Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Liên huynh thánh Vinh Sơn mừng bổn mạng 5-5-2022

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Liên huynh thánh Vinh Sơn mừng bổn mạng 5-5-2022

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Liên huynh thánh Vinh Sơn mừng bổn mạng 5-5-2022

TGPSG -- Thánh lễ kính trọng thể Thánh Vinh Sơn Ferrê, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đaminh (HĐGDĐM) giáo hạt Tân Sơn Nhì (Liên huynh Thánh Vinh Sơn), do linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Minh Khôi, chánh xứ Phú Thọ Hòa, linh hướng Liên huynh thánh Vinh Sơn, chủ sự, đã diễn ra lúc 10g thứ Năm ngày 5-5-2022, tại nhà thờ Phú Thọ Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài là Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín - Đặc trách HĐGDĐM Tổng giáo phận (TGP) Thành phố Hồ Chí Minh .

Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện HĐGDĐM TGP, Ban phục vụ và nhiều đoàn viên Liên huynh Thánh Vinh Sơn.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên Liên huynh Thánh Vinh Sơn đã đọc kinh phụng vụ kính Thánh Vinh Sơn Ferrê thật sốt mến.

Đầu lễ, Lm Giuse mời gọi đoàn viên Liên huynh thánh Vinh Sơn noi gương Thánh Vinh sơn Ferrê loan báo Tin Mừng cho anh chị em bằng chính đời sống hằng ngày của mình.

Trong bài giảng, Lm Vinh sơn chia sẻ về niềm vui, hứng khởi của người Loan Báo Tin Mừng. Niềm vui ấy đã được Thánh Vinh sơn Ferrê chọn và toàn tâm toàn ý thực hiện công cuộc Loan Báo Tin Mừng. Nhờ đó đã giúp nhiều người, nhất là với anh chị em sống trong tội lỗi nhận ra được chính Thiên Chúa giàu lòng thương xót, chỉ có nơi Chúa họ mới có thể tìm được sự bình an và hạnh phúc đích thực.

Linh mục nhắc nhớ người đoàn viên HĐGDĐM, nhất là người đoàn viên đã chọn Thánh Vinh sơn Ferrê làm bổn mạng, cần lưu ý đến đời sống chứng tá của mình là yêu mến Chúa, xây dựng thân thể nhiệm mầu của Đức Kitô qua đức ái Kitô giáo trong huynh đoàn, liên huynh, gia đình và nhất là cổ võ tinh thần ấy trong đời sống của mỗi người.

Linh mục mời gọi đoàn viên HĐGDĐM xây dựng huynh đoàn trên đức ái, sống đời sẻ chia của đời sống quảng đại với nhau, chia sẻ tình mến với Chúa và với anh chị em đang sống ơn gọi với mình, thể hiện lời rao giảng bằng chính đời sống chứng tá của mình.

Cuối lễ, anh Giuse Trịnh Ngọc Chiêu - Trưởng ban phục vụ,  thay lời các đoàn viên Liên huynh Thánh Vinh Sơn cám ơn quý linh mục đồng tế, chúc mừng bổn mạng Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín, cám ơn Hội đồng Mục vụ và ban giữ xe giáo xứ.

Đáp từ, Lm linh hướng cùng Lm đặc trách chúc mừng bổn mạng Liên huynh Thánh Vinh Sơn. xin Chúa thôi thúc mọi người hướng về Giáo hội hiệp hành: Hiệp thông - tham gia - sứ vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Sau Thánh lễ, quý linh mục và đoàn viên Liên huynh Thánh Vinh Sơn chụp hình lưu niệm.

Thảo Qua (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top