Giáo hạt Tân Định: Đêm Thánh ca tôn vinh Mẹ Maria - 2023

Giáo hạt Tân Định: Đêm Thánh ca tôn vinh Mẹ Maria - 2023

Giáo hạt Tân Định: Đêm Thánh ca tôn vinh Mẹ Maria - 2023

TGPSG -- “Xin cho tiến trình hiệp hành trong giáo hạt gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp như lòng Chúa ước mong”

Trên đây là ước nguyện của Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, hạt trưởng giáo hạt Tân Định trong buổi khai mạc đêm Thánh ca tôn vinh Mẹ Maria, được tổ chức tại Lễ Đài Đức Mẹ Vô Nhiễm trong khuôn viên giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 19g30 ngày 18-5-2023.

Tham dự đêm Thánh ca có Lm Hạt trưởng Phaolô, Lm Đaminh Lâm Quang Khánh -chánh xứ Bùi Phát, phó hạt Tân Định, Lm Martinô Bùi Huy Hòa, chánh xứ An Phú trưởng ban tổ chức, Lm Giuse Trần Văn Thực -phó xứ Bùi Phát, Lm Micae M. Nguyễn Văn Tùng -phó xứ Bùi Phát, Lm Toma Aquino Hoàng Ngọc Công -chánh xứ Gioan Phaolo 2, Lm Giuse Phạm Cao Thanh Sơn -phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Lm Gioan B. Trần Quang Hiển -tu viện Mai Khôi, Lm Gioan B. Đỗ Quốc Vinh phó -xứ Vườn Xoài, Lm Giuse Phạm Quốc Văn -chánh xứ Mai Khôi, Lm Gioan B. Trần Văn Nhủ -chánh xứ Công Lý, Lm Aphongso Trần Ngọc Hướng -phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, quý HĐMV, quý tu sĩ nam nữ, các ca trưởng ca viên, các em thiếu nhi, quý khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ trong giáo hạt Tân Định.

Lm Phaolo hạt trưởng Tân Định khai mạc đêm Thánh ca. Ngài vui mừng hân hoan chào đón quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV, quý ông bà anh chị em, đặc biệt các ca viên rất thân mến trong giáo hạt Tân Định.

Ngài nói thêm: “Trong buổi hiệp hành tại giáo xứ Tân Định ngày 7-1-2023, Lm Martinô Bùi Huy Hòa có chia sẻ mô hình hát và cầu nguyện với Thánh ca, các Lm trong giáo hạt đã suy tư cầu nguyện và phân định rồi quyết định để có được buổi hiệp hành của các ca đoàn giáo hạt Tân Định với Thánh Ca Tôn Vinh Mẹ Maria đêm nay. Xin cho tiến trình hiệp hành trong giáo hạt gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp như lòng Chúa ước mong cho Giáo Hội được trở nên một hình ảnh sống động của sự hiện diện mà anh chị em có thể cảm nhận được”.

 

Chương trình Tôn Vinh Mẹ Maria gồm có các tiết mục

  1. Dâng Hoa: Đóa hoa dâng Mẹ - Thiếu nhi Thánh Thể GX Bùi Phát
  2. Kinh Kính Mừng - GX Phaolô 3
  3. Nữ Vương Hòa Bình - GX Tân Định
  4. Kìa Bà nào - GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
  5. Hát về Người Nữ - Gx Thánh Gia
  6. Magnificat - Linh Hồn Tôi - Ca sĩ Thế Hưng và Kim Ngân
  7. Liên khúc Mẹ Tình Yêu - Gx Thánh Gioan Phaolo II
  1. Trường ca Ave Maria - Đoạn I - Gx An Phú
  2. Trường ca Ave Maria - Đoạn II - Gx Bùi Phát
  3. Ave Maria - Franz Schubert - Ca sĩ Thế Hưng - Kim Ngân
  4. Con tìm về bên Mẹ -  thiếu nhi Gx Công Lý
  5. Bản làng cùng Mẹ lên Nương -  Ca sĩ Blada
  6. Ave Maria - Lãng Du  - Gx Mai Khôi
  7. Mẹ đồng hành chỉ lối - Gx Vườn Xoài
  8. Tổ khúc tôn vinh Mẹ Maria - Gx Mai Khôi

Trước khi kết thúc chương trình, Lm Đaminh, phó hạt Tân Định cảm ơn Lm hạt trưởng đã đồng ý cho tổ chức đêm Tôn Vinh Đức Maria, cảm ơn Lm Martino, trưởng ban tổ chức, quý linh mục của mười giáo xứ đã hiện diện trong đêm nay để hiệp hành sống trong tình yêu của Thiên Chúa.

Sau đó, tất cả cộng đoàn cùng cất tiếng hát bài “Lời Mẹ nhắn nhủ” để kết thúc chương trình, Lm Đaminh đã ban phép lành. Xin tạ ơn Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, và cảm ơn nhau vì tất cả là hồng ân. 

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Minh Phong

Top