Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 16-6-2022

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 16-6-2022

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót ngày 16-6-2022

TGPSG - “Xin anh chị em tiếp tục liên lỉ cầu nguyện với Chúa và mở lòng với anh chị em. Xin Chúa hoán cải tâm hồn chúng con, uốn lòng chúng con để chúng con biết xót thương nhau.

Linh mục (Lm) đặc trách cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) Thị Nghè - Giuse Kiều Hoàng An - đã kết thúc bài giảng như trên khi cử hành Thánh lễ luân phiên Tạ ơn của cộng đoàn LCTX giáo hạt Gia Định, tại nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 15g thứ Năm 16-6-2022.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên của cộng đoàn LCTX trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè.

Từ lúc 14g30, các thành viên cộng đoàn LCTX đã vào nhà thờ để lần chuỗi LCTX.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse chia sẻ: "Phúc Âm theo thánh Luca hôm nay tường thuật việc Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha. Nhưng cũng có đoạn Phúc Âm Chúa Giêsu dạy chúng ta khi cầu nguyện chớ lải nhải nhiều lời. Điều này nhắc nhở chúng ta hai tâm tình:

  • ‘Nhớ rằng Cha các ngươi biết điều các người xin’. Tâm tình hướng về Thiên Chúa là Cha.
  • ‘Nếu các ngươi tha thứ cho anh chị em thì Cha các ngươi cũng tha thứ cho các ngươi’. Tâm tình sống hài hòa với anh chị em.

Cộng đoàn LCTX sau hơn 20 năm đã lớn mạnh, phát triển khắp nơi. Cứ 3g chiều chúng ta gặp nhau để đọc kinh và để cầu xin rất nhiều ơn. Cầu xin không sai, nhưng Lời Chúa nhắc nhở chúng ta cầu nguyện không phải là xin, nhưng để Chúa hiện diện trong đời chúng ta. Chúng ta xin Chúa cho chúng ta ‘khỏi sa chước cám dỗ’ khi buồn , khi thất vọng, biến ta thành kẻ thù của nhau… Những đau khổ có phải là cơ hội không? - Nhờ đau khổ chúng ta biết ăn năn sám hối. Khi đau bệnh, chúng ta nhìn ra sự yếu đuối của mình. Dường như chúng ta hay bị cám dỗ. Cám dỗ lớn nhất là đánh mất Chúa, bỏ Chúa.".

Lm Giuse đúc kết: “Xin anh chị em tiếp tục liên lỉ cầu nguyện với Chúa và mở lòng với anh chị em. Xin Chúa hoán cải tâm hồn chúng con, uốn lòng chúng con để chúng con biết xót thương nhau.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 16g. Linh mục chủ tế đã chụp hình lưu niệm với các thành viên của cộng đoàn LCTX.

Sau đó, các thành viên đã về Phòng Thánh tích Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II để đọc kinh và giao lưu.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top