Giáo điểm Phanxicô Xaviê: Tân LM Giuse Hoàng Cường dâng Thánh lễ tạ ơn

Giáo điểm Phanxicô Xaviê: Tân LM Giuse Hoàng Cường dâng Thánh lễ tạ ơn

Giáo điểm Phanxicô Xaviê: Tân LM Giuse Hoàng Cường dâng Thánh lễ tạ ơn

TGPSG -- “Hãy nhờ Thần Khí mà tiến bước” (Gl 5.25)

Trên đây là câu châm ngôn sống của tân linh mục (Lm) Giuse Hoàng Cường mà Lm giảng lễ đã nhắc đến trong thánh lễ tạ ơn của tân Lm Giuse Hoàng Cường, được cử hành lúc 18h, ngày 22/8/2023 tại giáo điểm truyền giáo Phanxicô Xaviê. Trong thánh lễ này, tân linh mục cũng cầu bình an cho anh chị em đồng hương Hà Úc tại Sài Gòn.

Đồng tế với tân Lm Giuse, có các linh mục thuộc đoàn Tổng Giáo Phận Huế: Lm Bênêđictô Phạm Tuấn - Giám đốc trụ sở Tổng Giáo Phận Huế, Lm Giuse Phạm Đình Duệ bạn cùng khóa với tân Lm Giuse, Lm Anrê phó xứ Tân Thái Sơn. Hiệp dâng thánh lễ có đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo điểm Phanxicô Xaviê. Trước thánh lễ, Lm Anrê - phó xứ Tân Thái Sơn giới thiệu đến các Lm đồng tế và cộng đoàn về hành trình ơn gọi của tân Lm Giuse.

  • Tân Lm Giuse Hoàng Cường sinh ngày 1/1/1989 tại Huế.
  • Sau khi tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm Huế, tân Lm được tuyển chọn vào đại chủng viện Xuân Bích khóa 13 niên khóa 2013-2022.
  • Lãnh chức phó tế vào ngày 23/3/2022
  • Ngày 4/8/2023 được Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh TGM-TGP Huế truyền chức linh mục.

Tiếp đến một vị đại diện Ban điều hành giáo điểm dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và có đôi lời chúc mừng, hòa chung niềm hạnh phúc đến tân Lm Giuse và bạn cùng khóa với ngài là Lm Giuse Phạm Đình Duệ, với bó hoa tươi thắm chúc mừng 2 tân linh mục.

Thánh lễ diễn ra một cách sốt sắng

Lm Bênêđictô đã chia sẻ bài Tin Mừng, chia sẻ về khẩu hiệu mà tân Lm Giuse chọn làm châm ngôn sống cho cuộc đời linh mục. “Hãy nhờ Thần Khí mà tiến bước” (Gl 5.25)   hãy theo thầy, hãy theo tiếng mời gọi của thầy Giêsu Kitô.

Cuối bài giảng Lm Bênêđictô cầu chúc đến tân Lm Giuse luôn an khang, đầy tràn hồng ân của Chúa Ba Ngôi, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể

Cuối thánh lễ tân Lm Giuse có lời chia sẻ và cảm ơn đến các Lm đồng tế, Ban điều hành giáo điểm và cộng đoàn dân Chúa.

Kết thúc thánh lễ quý cha đồng tế, BĐH/GĐ, anh chị em đồng hương Hà Úc và ca đoàn chụp hình lưu niệm với tân Lm.

                                              Bài & Ảnh: Ban TT giáo điểm Phanxicô Xaviê (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top