Giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A: Lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A: Lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần

TGPSG -- Để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức thì các con phải có lòng tin, có lòng  ao ước, và không mắc các tội trọng”

Đức Giám mục (ĐGM) Phụ tá Giuse Bùi Công Trác đã nhấn mạnh điều này với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn trong Thánh lễ chiều thứ Tư ngày 21.06.2023 tại Giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A - giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức do Đức cha Phụ tá Giuse chủ tế. Đồng tế cùng ngài có linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Ngọc Thông - Quản nhiệm giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy, chánh xứ Tân Thái Sơn cùng các Lm khách mời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐGM đã diễn giảng và cắt nghĩa để cho các em thiếu nhi hiểu về từng Bí tích. Đồng thời, ĐGM cùng các em đồng thanh lập lại bảy phép Bí tích.

  • Bí tích Rửa tội
  • Bí tích Thêm Sức
  • Bí tích Mình Thánh Chúa
  • Bí tích Giải tội
  • Bí tích Xức dầu thánh
  • Bí tích Truyền chức thánh
  • Bí tích Hôn phối

ĐGM giảng tiếp, hôm nay, các con sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức một cách đầy đủ. Vậy, "Để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức thì các con phải có lòng tin, có lòng  ao ước, và không mắc các tội trọng”.

Kết thúc, ĐGM cầu chúc cho các em và cộng đoàn Giáo điểm Fatima luôn biết cậy trông và bắt chước gương của Đức Mẹ, và phó thác cuộc đời của mình vào trong vòng tay của Đức Mẹ trong mọi hoàn cảnh.

Sau bài giảng, 104 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đứng lên cùng nhau lập lại lời tuyên xưng đức tin. Kế đó, ĐGM đọc lời nguyện và ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ĐGM ban phép lành cuối lễ, vị đại diện lên có lời cảm ơn ĐGM và các linh mục, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Để tỏ lòng tri ân, bó hoa tươi thắm được em thiếu nhi dâng lên ĐGM trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp từ, ĐGM rất vui vì đây là lần đầu tiên đến với Giáo điểm Fatima và được cộng đoàn chào đón rất nhiệt tình, xin chúc cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và gia đình các em được nhiều Hồng ân của Chúa, và siêng năng suy niệm Lời Chúa hằng ngày để cùng nhau đem ra thực hành. Tiếp đó, ĐGM Giuse đọc tặng cho cộng đoàn Giáo điểm Fatima vần thơ mộc mạc sau:

“Hôm nay Giáo điểm vui quá ta
Trống kèn inh ỏi rợp bó hoa
Hội đồng Mục vụ chạy chối chết
Cha Quản nhiệm chỉ đạo đón Đức cha
Mọi người xếp hàng từ đầu ngõ
Thánh thót ca đoàn tiếng hát ca
Huynh trưởng lăng xăng lo đón rước
Xong lễ thở phào vui quá ta”.

Bài: Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Văn Thanh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top