Giáo điểm Đức Mẹ Fatima: Thánh lễ ra mắt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, ngày 15-10-2023

Giáo điểm Đức Mẹ Fatima: Thánh lễ ra mắt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, ngày 15-10-2023

Giáo điểm Đức Mẹ Fatima: Thánh lễ ra mắt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, ngày 15-10-2023

TGPSG -- “Hôm nay chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo điểm Đức Mẹ Fatima. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của giáo điểm.”

Trên đây là tâm tình hân hoan của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Ngọc Thông - Quản nhiệm giáo điểm, khi chủ tế Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn TNTT giáo điểm Đức Mẹ Fatima, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG, lúc 7g30 ngày 15-10-2023.

Đồng tế có Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên giáo phận Sài Gòn và Lm GB Nguyễn Thanh Tịnh, Tu hội Thừa sai Việt Nam.

Hiệp dâng thánh lễ có một số Huynh trưởng Liên đoàn, Hiệp Đoàn và khoảng 800 thiếu nhi trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế dẫn ý: Thiên Chúa luôn yêu thương chăm sóc chúng ta; Ngài không chỉ muốn chúng ta được hạnh phúc đời này mà còn muốn chúng ta được hạnh phúc đời sau. Hạnh phúc ấy được diễn tả như hạnh phúc Nước Trời. Để được tham dự tiệc cưới Nước Trời ta cần đáp lại lời mời gọi của Chúa và thực thi Lời Ngài. Hôm nay chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp ra mắt Xứ đoàn TNTT giáo điểm Đức Mẹ Fatima. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của giáo điểm.

Trong bài giảng, Lm Giuse Phạm Đức Tuấn đã quảng diễn bài Tin Mừng Mt 22,1-14: “Một ông vua mở tiệc cưới cho con của mình, nhưng những người được mời đã không đến, và viện nhiều lý do; thậm chí còn bắt đầy tớ của vua giết đi. Câu chuyện muốn ám chỉ người Do Thái được Chúa chọn làm dân riêng của Chúa, nhưng họ lại từ chối không tin; thậm chí còn giết các tông đồ của Chúa. Cuối cùng, vua sai đầy tớ mời tất cả mọi người ngoài đường vào dự tiệc cưới; nhưng có một người không mặc y phục lễ cưới. Điều này nói với mỗi người chúng ta, là những người được Chúa chọn, phải có đời sống xứng hợp.

Hôm nay, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ra mắt, các con mặc đồng phúc đẹp, tham dự Thánh lễ sốt sắng, hát to, đọc kinh to. Chúng con được rửa tội, được lãnh nhận các Bí tích, các con phải sống cho xứng đáng, không đưa lý do để từ chối việc đến với Chúa, không đi học giáo lý… Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta cố gắng lên, Thiên Chúa chắc chắn thết đãi chúng ta bữa tiệc thịnh soạn, chúng ta phải xứng đáng khi bước vào dự bàn tiệc của Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta mỗi ngày cải thiện đời sống, học biết giáo lý, Lời Chúa dạy để sống tốt.”

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse Tuấn khen ngợi, chúc mừng các em thiếu nhi giáo điểm Fatima và cầu chúc các em ngày càng thăng tiến hơn.

Sau Kinh tin kính, nghi thức ra mắt Đoàn TNTT, gồm 7 phần:

1. Công bố và trình diện Đoàn. Ngày 06-8-2023, chính thức quyết định thành lập Xứ Đoàn Antôn Padova giáo điểm Fatima, Đoàn TNTT có tổng số 787 Đoàn sinh: Ngành Chiên con có 92 em, ấu nhi có 216 em; ngành Thiếu nhi có 218 em, ngành Nghĩa sĩ, Hiệp sĩ có 67 em.

2. Làm phép cờ Đoàn: Lm Giuse Nguyễn Ngọc Thông - Tuyên úy, làm phép cờ Đoàn

3. Làm phép khăn quàng Đoàn TNTT: Lm Tuyên úy Giuse làm phép khăn quàng.

4. Nghi thức trao khăn trợ úy, trợ tá: Lm Tuyên úy Giuse trao khăn cho quý trợ úy, trợ tá: Lm Tuyên úy phát biểu cảm ơn các trợ úy, trợ tá, giáo lý viên, đã cộng tác với linh mục để chăm sóc đời sống đức tin cho các em thiếu nhi tại giáo điểm này; đem lại niềm vui cho Giáo hội, giáo điểm và phụ huynh các em. Tiếp theo, trợ úy, trợ tá đọc lời tuyên hứa. Sau đó Lm Tuyên úy Giuse trao khăn trợ úy, trợ tá.

5. Thẩm vấn Đoàn sinh: Lm Tuyên úy Giuse Thẩm vấn Đoàn sinh về châm ngôn của các ngành của mình.

6. Công bố văn thư thành lập Đoàn: Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Tuyên Úy Liên Đoàn Anrê Phú Yên giáo phận TP HCM, công bố văn thư công nhận Đoàn và Ban Điều hành Đoàn TNTT; công nhận Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Antôn Padova thuộc giáo điểm Fatima, giáo hạt Tân Sơn Nhì là thành viên chính thức của Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, Liên đoàn Anrê Phú Yên, giáo phận TP HCM. Lm Giuse Tuấn cũng công bố danh sách các chức danh trong Đoàn Antôn Padova, và trao Ủy nhiệm thư.

7. Nghi thức tuyên hứa Ban Thường vụ Đoàn.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Quản nhiệm giáo điểm Giuse đã cảm ơn Lm Giuse Phạm Đức Tuấn và Lm GB Nguyễn Thanh Tịnh; cảm ơn các anh chị trong Liên Đoàn và Hiệp Đoàn đã hy sinh trong công tác huấn luyện các Trưởng của giáo điểm.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g với tiếng hát của các em Thiếu nhi dâng lên cảm tạ hồng ân Chúa đã ban cho Đoàn TNTT giáo điểm Fatima.

Bài & Ảnh: TTGĐ Fatima (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top