Giáo xứ Chợ Quán: Các em thiếu nhi đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn

Giáo xứ Chợ Quán: Các em thiếu nhi đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn

Giáo xứ Chợ Quán: Các em thiếu nhi đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn

TGPSG - Linh mục (Lm) Tuyên Úy Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đã mời gọi tất cả các em thiếu nhi trong Xứ đoàn Gioan Bosco Chợ Quán cùng đọc kinh tại nhà quàn giáo xứ để cầu nguyện cho các linh hồn sau Thánh lễ thiếu nhi vào lúc 9g ngày 6-11-2022.

Trước buổi cầu nguyện chung là Thánh lễ Chúa nhật XXXII Thường niên do Lm Tuyên Uý cử hành. Trong Thánh lễ, cha chủ tế đã giảng về hai tình trạng khi con người mất: thiên đàng và hỏa ngục. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhở các em và mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn trong tháng 11 này.

Sau Thánh lễ, các em tập trung trong sân nhà giáo lý (trước cửa nhà quàn) để cùng đọc kinh với Lm Tuyên Uý. Tổng số lượng các em thiếu nhi tham gia lên đến hơn 300 em cùng gần 75 anh chị em huynh trưởng, dự trưởng, hiệp sĩ, trợ tá trong Xứ đoàn và quý phụ huynh. Mọi người đứng đầy sân giáo lý trước cửa nhà quàn và rải rác cả phía bên ngoài.

Tất cả mọi người cùng nhau đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Tin Kính, 1 kinh Kính Mừng và 1 kinh nguyện tắt cầu cho các đẳng linh hồn. Buổi đọc kinh chung chỉ vỏn vẹn chưa tới 5p nhưng các em và mọi người đều rất vui vì đã góp 1 phần nhỏ giúp cho các linh hồn nơi lửa luyện tội sớm về hưởng nhan thánh Chúa. Sau đó, các em được ăn sáng do Ban Trợ Tá Xứ đoàn chuẩn bị và trở về lớp học giáo lý.

Đây cũng không phải là buổi đọc kinh chung duy nhất của Xứ đoàn. Ban Phụng Vụ Xứ đoàn luôn khuyến khích và mời gọi các em cùng viếng nhà quàn và đọc kinh sau mỗi buổi học giáo lý, bắt đầu từ thứ năm ngày 3/11/2022.

Võ Minh Tiến (TGPSG)

Top