Giáo xứ Tân Thành: Khai mạc Năm Thánh 6-1-2023

Giáo xứ Tân Thành: Khai mạc Năm Thánh 6-1-2023

Giáo xứ Tân Thành: Khai mạc Năm Thánh 6-1-2023

TGPSG - “Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi.”

Lời của Thánh Vinh Sơn Ferrê, quan thầy giáo xứ Tân Thành đã được tân Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn Giuse Bùi Công Trác nhắc lại khi chủ sự dâng Thánh lễ khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ, vào lúc 17g30 ngày 6-1-2023, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài là linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, Lm Phêrô Phạm Văn Long - Chánh xứ Tân Thành, Lm Đaminh Phạm Minh Thủy - nguyên Chánh xứ Tân Thành (nghỉ hưu), và 14 linh mục.

Hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ chào mừng Đức tân Giám mục Phụ tá, quý linh mục, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa đến hiệp dâng thánh lễ khai mạc Năm Thánh của giáo xứ.

Nối tiếp, Lm. Giuse Hạt trưởng công bố Sắc lệnh của Tòa thánh ban ơn toàn xá cho những tín hữu hành hương đến nhà thờ thánh Vinh sơn và sốt sắng tham dự các cử hành Năm Thánh với những điều kiện xưng tội - rước lễ - cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng từ ngày 8-12-2022 đến 8-12-2023.

Tiếp tục, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) giới thiệu đôi nét về sự hình thành và phát triển giáo xứ Tân Thành từ 1973 đến 2023.

Đầu Thánh lễ, tân Giám mục Giuse thay lời Tổng Giám mục Giuse chúc mừng giáo xứ khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho những người đã hình thành và xây dựng giáo xứ, và mỗi người biết canh tân biến đổi để giúp giáo xứ tiến lên trong tinh thần hiệp hành mà Giáo hội mời gọi.

Trong bài giảng, tân Giám mục Giuse nhắc lại lời Thánh Vinh Sơn Ferrê, quan thầy giáo xứ Tân Thành: “Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi.” Đây cũng là lời tuyên xưng niềm tin của tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ, bởi vì mọi người đều tin Chúa, đều xác tín cậy dựa vào lòng thương xót của Chúa. Qua tâm tình đó, ngài chia sẻ hai bài học:

Bài học tạ ơn: vì Chúa đã làm những việc kỳ diệu cho giáo xứ, nhiều ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người trong giáo xứ suốt 50 năm qua. Do đó, tạ ơn Chúa là điều cần thiết phải làm.

Sống yêu thương: “Phải sống yêu thương”, đây là điều chính yếu Chúa dạy chúng ta phải sống với nhau. Ngài mời gọi cộng đoàn sống yêu thương, xây dựng tình bác ái huynh đệ trong cộng đoàn. Sống như thế là truyền giáo, là nên thánh, là giúp cho người khác biết Chúa, yêu mến Chúa và theo Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Tân Giám mục Giuse đã thông báo phép lành Tòa Thánh dành cho Lm chánh xứ Phêrô Phạm Văn Long và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ 1973-2023.

Tiếp theo, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - Chủ tịch HĐMV, thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng ĐGM Giuse mới được truyền chức ngày 03-01-2023; caảm ơn Tân GM phụ tá Giuse, Lm Đaminh nguyên chánh xứ, Lm Phêrô chánh xứ, quý linh mục, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách.

Để tỏ lòng biết ơn, đại diện cộng đoàn dâng lên Tân Giám mục bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Tân Giám mục Phụ tá một lần nữa thay lời Đức TGM Giuse chúc mừng cha xứ và cộng đoàn giáo xứ, tri ân cha cố Đaminh, tưởng nhớ đặc biệt đến cha xứ tiên khởi Giuse, quý ân nhân, quý chức, những người đầu tiên đóng góp đặt nền tảng cho giáo xứ. Ngài chúc mừng và mời gọi cộng đoàn giáo xứ trong Năm Thánh này ý thức sống tinh thần hiệp hành, gia đình yêu thương nhau và giúp cho giáo xứ trở nên chứng nhân, trở nên muối men cho người khác. Xin Chúa chúc lành cho cha xứ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau đó tân Giám mục Phụ tá chụp hình lưu niệm với quý linh mục, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ.

Thảo Qua (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top