Giáo xứ Bình Thái: Lễ an táng bà cố Têrêsa Avila Mai Thị Phượng

Giáo xứ Bình Thái: Lễ an táng bà cố Têrêsa Avila Mai Thị Phượng

Giáo xứ Bình Thái: Lễ an táng bà cố Têrêsa Avila Mai Thị Phượng

TGPSG - “Chúng ta hãy thành tâm xin Chúa thương xót đón nhận bà cố Têrêsa Avila về Nước Trời. Cũng trong tâm tình gia đình này, chúng ta nghĩ đến toàn thể Hội Thánh, đang chịu tang Đức cố Giáo Hoàng Biển Đức XVI, đã an nghỉ sau bà cố 2 ngày. Xin Chúa ban phần thưởng cho người tôi tớ đã tận tuỵ phụng sự Chúa suốt cả cuộc đời”.

Đó là lời của Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Chánh toà Giáo phận Vinh, Đặc trách Hội Thừa Sai Việt Nam, nhắn nhủ trong Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Avila Mai Thị Phượng, cử hành lúc 8g30, thứ Hai 2-1-2023 tại nhà thờ Bình Thái. Bà cố Têrêsa Avila là thân mẫu linh mục (Lm) Giuse Albertô Nguyễn Mai Thành - Bề trên Tổng quyền Hội Thừa Sai Việt Nam và soeur Cécilia Nguyễn Thanh Huệ -dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

ĐGM Anphong đã chủ tế Thánh lễ an táng. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng Bình An và quý Lm hạt trưởng, Lm Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Bình Thái và Lm Phó xứ cùng nhiều Lm đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ thuộc nhiều hội dòng, ông cố Augustino cùng gia đình thân quyến, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình Thái và các giáo xứ có liên hệ với Lm Giuse Alberto và soeur Cécilia.

Chia sẻ trong Thánh lễ sau các bài đọc trích sách Khôn ngoan, trích thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Rôma và Tin Mừng theo thánh Gioan với điểm nhấn “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14, 1-6), ĐGM Anphong đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về mầu nhiệm cứu chuộc của Thiên Chúa. Vì tình thương, Chúa đã có một kế hoạch diệu kỳ để đưa chúng ta thoát khỏi ách nô lệ của tội lỗi. Thiên Chúa đã nhận lấy cuộc sống hữu hạn của con người để chuộc lại cho chúng ta sự sống vĩnh cửu qua cái chết của Ngài.

Khi dẫn giải về đức tin và lòng đạo đức, ĐGM chủ tế đã liên hệ về sinh thời của bà cố Têrêsa Avila là một Kitô hữu đẹp lòng Chúa, nhất là trong những ngày cuối đời, bà ra đi như được chia sẻ niềm hạnh phúc của ông Simêon được gặp Hài Nhi Giêsu và Mẹ Người trong đền Thánh. Cuộc đời bà cố Têrêsa Avila đã luôn gắn bó với Bí tích Thánh Thể, bà coi đó như phương dược giúp bà đi vào cõi phúc trường sinh. Ước gì lòng mong ước, tin tưởng, hy vọng của bà cố cũng là của chúng ta.

Cuối lễ an táng, sau lời cảm tạ tri ân của Lm Giuse Alberto đại diện tang quyến, Lm Chánh xứ Bình Thái Gioakim Lê Hậu Hán đã chủ sự nghi thức tiễn biệt, và linh cữu bà cố Têrêsa Avila được hỏa táng tại khu hỏa táng Đa Phước, Bình Chánh.

Bà cố Têrêsa Avila Mai Thị Phượng, sinh năm 1942 tại Ninh Bình, an nghỉ trong Chúa lúc 20 giờ 45, thứ Năm 29/12/2022, thọ 81 tuổi. Trong 10 người con, ông bà đã quảng đại, hy sinh dâng cho Chúa người con trai là Lm Giuse Albertô Nguyễn Mai Thành, Tổng quyền Hội Thừa Sai Việt Nam và người con gái là soeur Cécilia Nguyễn Thanh Huệ, Hội dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top