GĐPTTT Xứ đoàn Bùi Phát Hành hương và thăm Bác ái 2022

GĐPTTT Xứ đoàn Bùi Phát Hành hương và thăm Bác ái 2022

GĐPTTT Xứ đoàn Bùi Phát Hành hương và thăm Bác ái 2022

TGPSG - “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34)

Được sự đồng thuận của Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh và Lm linh hướng Giuse Trần Văn Thực, GĐPTTT Xứ đoàn Bùi Phát gồm có 45 anh chị em là ân nhân và hội viên, do ông Vinh Sơn Ngô Viết Luyện, trưởng đoàn hướng dẫn đến thăm cơ sở chăm sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần tại thị xã Phú Mỹ, Tp Bà-Rịa.

Đúng 6g00 ngày 05-12-2022 xe khởi hành lên đường hướng đến thị xã Phú Mỹ, Tp Bà Rịa. Sau khi ổn định, anh chị em đọc kinh dâng ngày mới lên cho Chúa, nguyện xin Ngài soi sáng và hướng dẫn mở lòng, mở mắt chúng con, bằng tâm hồn và con mắt Giêsu: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Mọi người náo nức niềm vui với ước nguyện chuyến hành hương và bác ái Mùa Vọng mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, 

Khoảng 8g00, đoàn đã đến Dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu tại thị xã Phú Mỹ, Tp Bà Rịa, nơi nuôi dạy và chăm sóc trẻ khuyết tật được nằm riêng biệt bên cạnh nhà Dòng, được xây dựng khang trang, thoáng mát, có phòng tập vật lý trị liệu, phòng y tế… Đó cũng là cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cho khoảng 70 trẻ khuyết tật các loại như bại não, úng thủy, down thần kinh nặng... Mỗi em là một hoàn cảnh, một số phận, nhỏ nhất là 2 tuổi, lớn nhất đã 60 tuổi, tất cả đều mang bóng dáng trẻ thơ rất cần vòng tay yêu thương chăm sóc của cả cộng đồng và các nhà hảo tâm, đây cũng là một trong các nơi mà đoàn thường quan tâm đến thăm mỗi khi có dịp.

Sau khi thăm hỏi, đại diện GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát thay mặt ân nhân và đoàn viên đã chuyển số tiền quyên góp được là 80.000.000 đồng và 200 khăn mặt lớn nhỏ, một thùng 50 xà bông cục Lifebuoy, một thùng bánh các loại và hai bao đồ chơi nhựa… trao cho Sr Maria đại diện ghi nhận và Sr cũng có lời cảm ơn gửi đến quý vị ân nhân và đoàn viên đã trao gửi qua GĐPTTT Bùi Phát, xin Chúa chúc lành và ban nhiều hồng ân cho quý vị.

Kết thúc chuyến thăm bác ái Mùa Vọng, mọi người chia tay các em ra về mang nhiều niềm vui và hạnh phúc trong lòng.

Điểm đến tiếp theo, Đoàn hành hương đến kính viếng Nhà thờ Mồ các Thánh Tử Đạo tại Tp Bà Rịa. Ngôi nhà thờ thật nhỏ bé, đơn sơ nhưng bên trong có một ngôi mộ thật vĩ đại, có những trái tim thật son sắt của Giáo hội, nơi có 288 vị tín hữu tử vì đạo trong thế kỷ thứ XIX. Sau những lời khấn nguyện chung - riêng, Đoàn lại tiếp tục lên đường đến khu nghỉ dưỡng tắm biển.

Trên đường về kết thúc chuyến hành hương và bác ái Mùa Vọng, anh Đoàn trưởng đại diện GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát cảm ơn ân nhân và anh chị em đoàn viên đã chung tay đóng góp giúp chuyến đi bác ái Mùa Vọng mang lại kết quả rất tốt đẹp, xin Chúa ban nhiều ơn lành và trả công bội hậu cho tất cả các anh chị em đoàn viên, các ân nhân và mạnh thường quân xa gần.

Bài & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top