Gặp gỡ - giao lưu hội thao giữa Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc

Gặp gỡ - giao lưu hội thao giữa Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc

Gặp gỡ - giao lưu hội thao giữa Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc

TGPSG -- Ngày thứ năm 26 tháng 10 năm 2023, vào lúc 8g00, tại Đại Chủng Viện (ĐCV) thánh Giuse Sài Gòn đã có cuộc gặp gỡ thân tình và hội thao giao lưu với ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc. Cuộc gặp gỡ này hướng đến tình huynh đệ thiêng liêng giữa hai ĐCV, cũng là dịp để các chủng sinh giữa hai giáo phận, trong bối cảnh ĐCV thánh Giuse Sài Gòn mừng 160 năm thành lập. Nhờ đó, anh em chủng sinh có cơ hội được giao lưu, chia sẻ, cũng như tham gia vào các hoạt động thể thao và cùng nhau dự bữa cơm huynh đệ.

Trong tâm tình hân hoan vui mừng ấy, thay mặt cho gia đình Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn, Đức cha Giám đốc  Giuse Bùi Công Trác chào mừng cha Giám đốc Phaolô Nguyễn Ngọc Phương, quý cha giáo, quý sơ, quý nhân viên và gần 400 chủng sinh thuộc ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc.

Quả thật, đây là dịp ý nghĩa, hữu ích để các chủng sinh đang tu học tại ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc hiểu hơn về lịch sử 160 năm thành lập, cũng như có dịp tham quan ĐCV thánh Giuse Sài Gòn. Qua cuộc giao lưu này, anh em chủng sinh trao đổi những thông tin, chia sẻ những thao thức về đào tạo các ứng sinh linh mục, và đời sống cộng đoàn giữa hai ĐCV, để cùng nhau hướng đến sứ vụ tham gia năng động - toàn diện- hài hoà trong cộng đoàn hiệp hành dân Chúa. Đây cũng là chủ đề của năm đào tạo 2023-2024 của ĐCV thánh Giuse Sài Gòn.

Buổi giao lưu càng thêm hào hứng qua việc thi đấu các môn thể thao. Quý cha cùng tham dự ngày hội vui với quý thầy. Đại chủng viện Sài Gòn trở nên chật chội nhưng đầy ắp tiếng cười và niềm vui với hơn 600 người hiện diện.

Trong bầu khí huynh đệ ấy, lời Thánh Vịnh 133 vang lên đầy tính thi vị và cảm động như sau:

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay,

anh em được sống vui vầy bên nhau,

như dầu quý đổ trên đầu

xuống râu xuống cổ áo chầu A-ha-ron, …

(Tv 133,1-2)

Như hình ảnh đầy biểu tượng của “dầu quý” và “áo chầu” trong Kinh Thánh, mỗi chủng sinh của hai Chủng viện cũng được nhắc nhớ rằng: trong ơn gọi hướng tới chức linh mục, tình huynh đệ và đời sống cộng đoàn đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình đào tạo và tự đào tạo nơi chủng viện.

Sau giờ thi đấu và giao lưu thể thao, mọi người lắng đọng trong giờ viếng Chúa tại nhà nguyện chung của ĐCV Giuse Sài Gòn gắn kết mọi người trong tình huynh nghĩa đệ nên một trong Chúa Kitô. Chính Chúa Kitô - Mục Tử chính là ơn gọi mà mỗi chủng sinh đang được mời gọi, nuôi dưỡng và huấn luyện để hướng tới. Nhờ cảm nghiệm này, mỗi chủng sinh sẽ có kinh nghiệm tự bản thân về một Hội Thánh của Thiên Chúa đầy hiệp nhất, không chỉ trong các hoạt động thường nhật, nhưng còn gắn kết với nhau qua lời cầu nguyện hằng ngày.

Buổi giao lưu và hội thao kết thúc với buổi cơm trưa đơn sơ, ấm cúng đầy ắp tiếng cười, sự hiệp thông và yêu thương giữa hai ĐCV. Chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con một ngày đầy ý nghĩa, nhiều niềm vui và đầy bình an.

Tất cả những tâm tình trên được gửi gắm và đúc kết qua đôi dòng tản mạn về thơ, để qua đó như một chút tâm tình được lưu giữa nơi mỗi chủng sinh:

Nhân ngày hội ngộ thân thương,

Giao lưu huynh đệ muôn phương thiết tình.

Sài Gòn chủng viện mến thương.

Xuân Lộc chủng viện hỷ hoan, hết mình.

Tình huynh, nghĩa đệ hai phương,

Nay cùng hiệp nhất, kết tình yêu thương.

Nguyện xin Thánh Cả thiên đường,

Ban muôn ân phước thương người hy sinh.

Quý cha, cùng với quý thầy,

Tình huynh, nghĩa đệ chan hoà muôn phương.

Bài & Ảnh: Ban Truyền Thông ĐCV thánh Giuse Sài Gòn (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top