Đức Giám Mục Phêrô Kiều Công Tùng thăm và huấn đức Chủng Sinh

Đức Giám Mục Phêrô Kiều Công Tùng thăm và huấn đức Chủng Sinh

Đức Giám Mục Phêrô Kiều Công Tùng thăm và huấn đức Chủng Sinh

TGPSG -- Sau 5 tháng về Đại Chủng Viện để dâng lễ tạ ơn sau lễ truyền chức Giám mục, hôm nay, 23/10/2023 Đức giám mục (ĐGM) Phêrô Kiều Công Tùng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm đã về thăm và chia sẻ với các chủng sinh tại Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn.

Lúc 17h30 phút, thay mặt cho Đức Giám mục giám đốc Giuse, cha Tôma Thiện Trần Quốc Hưng, Tổng linh hướng, đã chào đón và mời ĐGM Phêrô tiến vào hội trường Đại Chủng Viện trong tiếng vỗ tay reo mừng của các chủng sinh, vì được chào đón người cha, người thầy yêu dấu đi xa nay trở lại mái nhà xưa.

ĐGM Phêrô chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ tại Giáo phận Phát Diệm, một vùng đất có phần mới mẻ đối với ngài. Đức cha chia sẻ: “Phát Diệm mặc dù là một Giáo phận đã đón nhận Tin Mừng từ lâu đời, nhưng tỉ lệ người có đạo công giáo không đồng đều nhau: có những vùng tỉ lệ công giáo đến hơn 90%, nhưng cũng có những nơi người công giáo là thiểu số, chỉ chiếm 1% đến 2%. Vì thế, đây là một Giáo phận đòi hỏi phải lưu tâm, vừa mục vụ chăm sóc người công giáo, vừa đẩy mạnh việc truyền giáo”.

Kết thúc phần chia sẻ, ĐGM Phêrô cũng nhấn mạnh đến khía cạnh hiệp hành trong đời sống cộng đoàn của chủng viện. Nếu Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cũng đã có những định hướng về một Giáo Hội hiệp hành, thì trong đời sống chung tại chủng viện, anh em chủng sinh cũng cần có những thay đổi trong việc cải thiện khả năng tương quan và làm việc cho phù hợp hơn. ĐGM cũng đưa ra ví dụ cụ thể trong việc làm việc nhóm, nhưng cũng cần có những sự cải thiện để giúp cho mỗi cá nhân cùng tham gia và đóng góp ý kiến, cùng làm việc chung để có được kết quả tốt nhất.

Cuối lời, ĐGM cũng gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến các anh em chủng sinh. Nhắn nhủ anh em phải luôn tu học thật tốt để trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, như Giáo Hội hằng chờ mong để không phụ lòng của dân Chúa. Sau buổi huấn đức, ĐGM cùng quý cha giáo và anh em chủng sinh dùng bữa tối thân mật tại nhà cơm chủng viện!

Bài & Ảnh: Ban Truyền Thông ĐCV thánh Giuse Sài Gòn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top