“Dưới Chân Thập Giá”: Âm nhạc Công giáo & Hoạt động từ thiện

“Dưới Chân Thập Giá”: Âm nhạc Công giáo & Hoạt động từ thiện

“Dưới Chân Thập Giá”: Âm nhạc Công giáo & Hoạt động từ thiện

TGPSG - Chương trình Acoutis gây quỹ Bác ái mùa Chay với chủ đề “Dưới Chân Thập Giá” - do các em Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Tân Hiệp tổ chức - đã diễn ra vào lúc 8g ngày 18-3-2023 tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ.

Sự kiện không chỉ là một hoạt động từ thiện đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa tôn giáo sâu sắc. Cha chính xứ, Lm Trần Quang Tung, đã dẫn vào chương trình với những lời cầu nguyện, đọc Tin mừng, giải thích về tinh thần ăn chay, hãm mình, hiệp thông với Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Sau đó, cha xứ đã trình bày bài hát “Làm Dấu” để khởi động chương trình “Dấu Chân Thập Giá” như một lời nhắc nhở về sự hy sinh và tình yêu thương của Chúa Giêsu dành cho con người.

Tiếp theo, các tiết mục âm nhạc do các bạn trẻ trình bày đã đưa khán giả vào không khí âm nhạc tràn đầy cảm xúc.

Các bài hát “Về với Ngài”, “Trên đỉnh đồi xa”, “Phó thác”, “Sám hối 3”, “Cho con vững tin”, “Lặng”, “Ở lại với con” đã được trình bày với tình cảm chân thành và được khán giả cổ võ nhiệt tình. Cuối cùng, các em thiếu nhi đã thực hiện tiết mục múa nến dưới nền bài nhạc “Hãy thắp sáng lên” của Phan Đình Tùng.

Sau khi chương trình kết thúc vào lúc 9g45, cha xứ, các em thiếu nhi và các anh chị ê-kíp thực hiện chương trình đã ở lại chụp hình lưu niệm trong bầu không khí hân hoan, vui tươi.

Nhìn vào sự tham gia và đóng góp tích cực của cộng đồng giáo xứ Tân Hiệp cho chương trình, mọi giáo dân ở đây đều hy vọng rằng những hoạt động bác ái sẽ được tổ chức thường xuyên, giúp lan tỏa tình yêu đến với những người cần được giúp đỡ, đồng thời giúp mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Dấu Chân Thập Giá trong đời sống hằng ngày.

Chương trình Acoustic “Dưới Chân Thập Giá” đã thành công tốt đẹp, không chỉ như sự kiện gây quỹ Bác ái mùa Chay, mà còn là dịp để các em Thiếu nhi Thánh thể và các giáo dân có cơ hội gắn kết, tương tác và cùng nhau trải nghiệm niềm tin.

Giuse Hoàng Gia Phú (TGPSG)

Top