Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến dâng Thánh lễ tại Giáo xứ Thị Nghè Chúa nhật 21-8-2022

Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến dâng Thánh lễ tại Giáo xứ Thị Nghè Chúa nhật 21-8-2022

Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến dâng Thánh lễ tại Giáo xứ Thị Nghè Chúa nhật 21-8-2022

TGPSG - “Mong rằng với tinh thần hiệp hành, mối duyên tình giữa cộng đoàn dân Chúa và cha chánh xứ luôn bền chặt mãi.”

Đức Tổng Giám mục Giuse (Đức TGM Giuse) Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục VN - đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ vào lúc 6g30 Chúa nhật 21-8-2022, tại giáo xứ Thị Nghè, giáo hạt Gia Định.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn, Lm phụ tá Antôn Trương Ngọc Minh và các Lm khách.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Thị Nghè.

Trong phần bài giảng, Lm Phêrô Bùi Huy Ngọc dẫn giải: “Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết điều kiện để nhận ơn cứu độ: đó là bước qua cửa hẹp. Thái độ tự mãn, ỷ lại của người Do Thái đã bị ông chủ loại ra ngoài vì họ không thành tâm. Chúng ta nhiều khi cũng có thái độ tự mãn, nghĩ rằng mình siêng năng dự lễ đọc kinh là tốt rồi không cố gắng thêm nữa. Bước qua cửa hẹp là thái độ từ bỏ bản thân, thay đổi để càng ngày càng nên tốt lành hơn.”

Lm Phêrô đúc kết: “Chúa kêu gọi chúng ta đừng tự mãn, ỷ lại mà hãy quan tâm thay đổi những tật xấu, hầu có thể được nhận lãnh ơn cứu độ.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm chánh xứ Giuse đã ngỏ lời tri ân Đức TGM Giuse như một người cha đã ghé thăm ngài trong những ngày khởi đầu sứ vụ tại giáo xứ mới. Ngài cũng cảm ơn Đức TGM Giuse và các linh mục đã cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Đáp từ, Đức TGM Giuse cho biết ngài đã đồng hành với Lm chánh xứ Giuse lâu năm trong sứ vụ thiêng liêng. Hôm nay ngài đến thăm thân tình và hiệp dâng Thánh lễ để chúc mừng Lm chánh xứ nhận giáo xứ mới. “Mong rằng với tinh thần hiệp hành, mối duyên tình giữa cộng đoàn dân Chúa và cha chánh xứ luôn bền chặt mãi.”

Thánh lễ kết thúc lúc 7g10. Đức TGM Giuse đã chụp hình lưu niệm cùng các linh mục đồng tế.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

Top