Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước: Huấn đức tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước: Huấn đức tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

WGPSG -- Trong tâm tình chuẩn bị đón mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người, chiều thứ Hai ngày 11/12/2017, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã đến thăm Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn và huấn đức cho quý thầy. Việc này thể hiện lòng ưu ái và sự quan tâm của Đức cha đối với công cuộc đào tạo tại Đại Chủng viện, vốn là điều mà Ratio 2016 đã nhấn mạnh.

Trong buổi huấn đức, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thiết lập các mối tương giao, trước nhất và trên hết là tương giao với Chúa, kế đó là tương giao với Đấng Bản quyền và anh em, sau cùng là tương giao với giáo dân hay cộng đoàn tín hữu. Đức cha nhấn mạnh đặc biệt về tương giao với Chúa khi lấy lại lời của một linh mục đáng kính của giáo phận đã nói: “Người biết quỳ gối trước mặt Thiên Chúa, thì sẽ đứng vững trước mặt con người”. Ngài mong muốn quý thầy biết chạy đến với Thiên Chúa nhiều hơn để không gặp phải cảm giác “sợ mất thời giờ khi ngồi trước Thánh Thể”. Bên cạnh đó, ngài cũng nhắc nhở quý thầy phải biết sống tương xứng với lời rao giảng của mình và đừng rơi vào tình trạng “nói mà không làm” như một số người đã mắc phải.

Cuối buổi huấn đức, Cha Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện, đã thay mặt toàn thể quý cha và quý thầy ngỏ lời tri ân với Đức cha, đồng thời cũng mời ngài đến thăm và huấn đức cho quý thầy mỗi năm. Sự hiện diện và những lời nhắn gởi của Đức cha là niềm vui và là sự khích lệ cho tất cả mọi người trong gia đình Đại Chủng viện. Giờ huấn đức kết thúc trong lời kinh cảm mến và lời nguyện xin bình an nơi Đức Mẹ.

Sau giờ huấn đức, Đức cha Giuse đã ở lại dùng cơm tối thân tình với quý cha và quý thầy. Sau đó, Đức cha còn dành thời giờ gặp gỡ chủng sinh Giáo phận Phú Cường và khuyên quý thầy cố gắng tận dụng thời gian ở Chủng viện để chuẩn bị cho sứ vụ mục tử mai ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top