Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: hai tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn 30-09-2023

Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: hai tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn 30-09-2023

Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: hai tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn 30-09-2023

TGPSG - "Linh mục là quà tặng mà Thiên Chúa thương ban cho con người".

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai, kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới đã chia sẻ như trên, khi ngài giảng trong Thánh lễ Tạ ơn của hai tân linh mục Luca Giuse Phạm Hồ Hùng Sơn, s.P và Giuse Trần Chí Trung, s.P vào lúc 9g30, thứ Bảy ngày 30-09-2023, tại nhà thờ Hoàng Mai.

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Luca Giuse Phạm Hồ Hùng Sơn, s.P chủ tế. Đồng tế có tân linh mục Giuse Trần Chí Trung, s.P, Lm bề trên Phêrô Nguyễn Văn Thắc, s.P, Lm hạt trưởng và hơn 20 linh mục triều và dòng.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các ông bà cố, thân nhân hai tân linh mục, còn có các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, và giáo dân giáo xứ Hoàng Mai.

Trong bài giảng, Lm hạt trưởng đã chia sẻ: 'Thiên chức linh mục là ân thiêng nhưng không của Thiên Chúa trao ban cho những người Ngài tuyển chọn. "Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em". (Ga 15, 16). Tự bản thân linh mục không có công trạng gì ngoại trừ tình yêu và ân sủng Chúa bao phủ. Linh mục được tuyển chọn để sống cho tình yêu. Tình yêu với Chúa và với tha nhân. Linh mục là quà tặng mà Thiên Chúa thương ban cho con người. Thiên Chúa trao ban thiên chức linh mục cho Giáo Hội và cho nhân loại không phải để trưng bày hay ngắm nhìn mà là để chúng ta sử dụng cho hạnh phúc và ơn cứu độ của bản thân mình và cho tha nhân. Xin Chúa đồng hành, nâng đỡ những người anh em linh mục của chúng con.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, cộng đoàn sốt sắng đọc lời kinh cầu cho các linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Thắc, s.P. Bề trên dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử đã thay mặt hội dòng cảm ơn Lm hạt trưởng Xóm Mới, cùng các linh mục đồng tế. Đồng thời, ngài cũng kính tặng Lm hạt trưởng và hai tân linh mục bó hoa tươi.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g20, hai tân linh mục chụp ảnh lưu niệm với các linh mục đồng tế, gia đình và các đoàn thể. Sau đó, chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ. 

Bài & Ảnh: MVTT giáo hạt Xóm Mới (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top