Đồng hương Quần Cống Sài Gòn: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2023

Đồng hương Quần Cống Sài Gòn: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2023

Đồng hương Quần Cống Sài Gòn: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2023

TGPSG -- “Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặn đường, đã giữ vững niềm tin” (2Tm 4,7)

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ, các bậc tiền nhân, ân nhân và các đẳng linh hồn trong đồng hương đã qua đời được cử hành trọng thể tại nghĩa trang đồng hương Quần Cống, Bình Hưng Hòa vào lúc 08g30 ngày 04-11-2023 do Linh mục (Lm) đồng hương Vinh Sơn Phạm Đình Chiến - OP chủ tế.

Tham dự trong thánh lễ có ban điều hành đồng hương các trùm họ quý ân nhân thân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài đồng hương.

Linh mục chủ tế diễn giải Chúa Giêsu đã nói với tất cả mọi người rằng: Ngài đến để thực hiện Thánh ý của Chúa Cha, tất cả những ai thấy và tin vào người thì sẽ được sống muôn đời, chính người con đó sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.

Như vậy niềm tin của chúng ta được xác định một cách chắc chắn và giáo hội cũng qua ngày lễ này nhắc nhở chúng ta hãy nhớ rằng cuộc sống này có cùng có tận “Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính” (2Tm 4, 7-8)

Linh mục Vinh Sơn cũng nhắc lại những ngày ghi nhớ hàng năm của Ban điều hành đồng hương tổ chức mỗi năm để quy tụ cộng đoàn đến với nhau một cách trọng thể:

  • Ngày 13-01: Kính Thánh Đaminh Khảm, Thánh Giuse Tả và Thánh Luca Thìn đó cũng là dịp gặp gỡ chia sẻ với các bệnh nhân yếu đau trong đồng hương.
  • Ngày 07-10 Kính Đức Mẹ Mân Côi (Bổn mạng đồng hương Quần Cống)
  • Ngày 02-11 Thánh lễ cầu cho các bậc tiền nhân ân nhân và thân nhân

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ ông Giuse M. Phạm Viết Viễn đại diện đồng hương Quần Cống Sài Gòn có lời cảm ơn Lm Vinh Sơn cùng cộng đoàn đồng hương đã hiệp dâng thánh lễ cầu cho cố linh mục Giuse Đỗ Trọng Kim các linh mục, tu sĩ, ân nhân, thân nhân. Chính nơi đây là công sức của các bậc tiền nhân giúp chúng ta là con cháu có điều kiện gặp gỡ, hiệp thông với nhau cùng cảm tạ ơn Chúa.

Toàn thể cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính lãnh ơn đại xá và nhường lại cho các linh hồn

Sau đó Lm chủ tế rảy nước phép trên các phần mộ đang nằm nơi đây.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với đồng hương.

Nguồn gốc hình thành đất nghĩa trang đồng hương Quần Cống:

Năm 1969, được sự quan tâm, ưu ái đặc biệt của linh mục nguyên quán Giuse Đỗ Trọng Kim, Ngài đã mua và tặng cho đồng hương Quần Cống Sài Gòn một khu đất rộng 3.000m2 tại Bình Hưng Hòa ngày nay để lập nghĩa trang chôn cất những người đồng hương từ trần. Mặc dù ngài đã từ trần không an nghỉ tại nơi đây nhưng hàng năm vào ngày 02-11, Ban đại diện đồng hương vẫn tổ chức lễ cầu cho các linh hồn đã qua đời tại nghĩa trang này. Giáo dân đồng hương vẫn luôn tưởng nhớ đến ngài cách riêng và 03-11 là ngày giỗ của ngài hàng năm, Ban đại diện đồng hương Quần Cống đến đọc kinh cầu nguyện tại chân núi Đức Mẹ trong khuôn viên giáo xứ Tân Hòa (Kiến Thiết) là nơi an nghỉ của ngài ngày nay.

                                                 Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Văn Kiểm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top