"Đóng cửa nhà thờ chứ không đóng cửa lòng"

"Đóng cửa nhà thờ chứ không đóng cửa lòng"

"Đóng cửa nhà thờ chứ không đóng cửa lòng"

TGPSG-- Từ 22.5.2021 với Thông báo của Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn "Tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn" cho đến khi có thông báo mới, các nhà thờ đã đóng cửa và thánh lễ đã không có từ ngày đó. Tính đến hôm nay, giáo dân Sài Gòn đã tham dự Thánh lễ Trực tuyến tròn 128 ngày.

Tuy nhiên, sống lời Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng nhắn nhủ: "Chúng ta đóng cửa nhà thờ chứ không đóng cửa lòng", Ban Caritas TGP Sài Gòn đã cộng tác với văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tổ chức các chương trình bác ái để hỗ trợ những anh chị em khó khăn dưới sự hướng dẫn của Đức Tổng Giuse. Những phần quà yêu thương lần lượt được gửi đến 203 giáo xứ và 15 giáo điểm trong Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Và hôm nay, sáng thứ Tư 29.09.2021, Ban Caritas giáo xứ Thủ Đức đã nhận được từ Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn 120 phần quà để hỗ trợ cho những anh chị em đang gặp khó khăn không phân biệt tôn giáo. Mỗi phần quà trị giá 350.000đ gồm những lương thực thiết yếu, phụ thêm cho những bữa ăn của các gia đình nghèo trong thời điểm khó khăn.

Nhận được "quà", linh mục Chánh xứ, linh mục Phó xứ, ban Caritas giáo xứ, ban điều hành các giáo họ cùng các mạnh thường quân đã ngay lập tức trao tận tay nhưng người đang cần trong từng con hẻm thuộc các giáo họ với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá nát...

Bài & Ảnh: Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top