Dòng Ba Cát Minh Cầu Kho mừng bổn mạng

Dòng Ba Cát Minh Cầu Kho mừng bổn mạng

Dòng Ba Cát Minh Cầu Kho mừng bổn mạng

TGPSG - -Hoàn cảnh có thể tác động ít nhiều nhưng sức sống và sự hiệp nhất của một hội đoàn Công giáo luôn bền vững và phát triển…

Sau một thời gian dài không tổ chức, thánh lễ bổn mạng Dòng Ba Cát Minh - họ dòng Cầu Kho được tổ chức vào 17g30 thứ bảy 15/07/2023 tại nhà thờ Cầu Kho. Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính và linh mục Gioan Baotixita Trần Phước Lộc cùng đồng tế với sự tham gia đông đảo của các hội viên Dòng Ba và bà con giáo dân.

Sau thánh lễ bổn mạng, tất cả các hội viên đã nán lại cùng sinh hoạt với Lm linh hướng và chia sẻ các phần bánh chung vui với nhau.

Cộng đoàn chúng ta vui mừng và xin chúc các hội viên dòng Ba Cát Minh ở giáo xứ Cầu Kho luôn được thăng tiến trong tinh thần Cát Minh, thánh hóa bản thân, làm cho tương quan với Thiên Chúa ngày càng gần gũi hơn, tốt đẹp hơn, và mang lại nhiều ý nghĩa cho cuộc sống.

Được biết:

Dòng Đức Trinh Nữ Maria Núi Cát Minh, hay còn gọi là Dòng Ba Cát Minh là một hội đoàn của người giáo dân. Các hội viên, dù không sống đời sống tu trì nhưng cam kết sống đời sống Kitô giáo theo linh đạo, truyền thống và tinh thần Dòng Cát Minh, dưới thẩm quyền của cha Tổng Quyền Dòng Cát Minh. 

Linh mục Felix Nguyễn Văn Thiện làm linh hướng tiên khởi từ 1975 đến 2023. Tính ra cha cố hưu trí Felix đã làm linh mục linh hướng cho Dòng Ba Cát Mình gần 50 năm.

Còn nhớ từng có lúc các hội dòng trong khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ về nhà thờ Cầu Kho tham dự hội họp định kỳ rất đông. Hoàn cảnh có thể tác động ít nhiều nhưng sức sống và sự hiệp nhất của một hội đoàn Công giáo luôn bền vững và phát triển…

Vào ngày 11/02/2023, Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng đã bổ nhiệm linh mục Matthêu Phạm Trần Thanh làm linh hướng cho Dòng Ba Cát Minh nhiệm kỳ 2023-2027.

Số lượng hội viên Dòng Ba Cát Minh Cầu Kho năm 2023 có thay đổi do nhóm Gioan Thánh Giá và nhóm Cầu Kho sáp nhập thành Họ dòng Cầu Kho. Tổng số hội viên hiện nay là 73 người, trong đó nhóm Cầu Kho cũ là 60 người, nhóm Gioan Thánh Giá là 10 người và có thêm 03 hội viên mới nhận lãnh áo dòng nhỏ vào 16/07/2023.

Dòng Ba Cát Minh - họ dòng Cầu Kho lấy ngày bổn mạng hàng năm vào ngày 16/07. Các hội viên họp định kỳ với Lm chánh xứ vào mỗi Chúa Nhật tuần thứ tư hàng tháng lúc 15g00. Hiện nay, Ban chấp hành mới gồm có trưởng họ dòng là bà Maria Hồ Thị Sen, phó họ dòng là bà Maria Trần Thị Hồng và thư ký là chị Madalena Nguyễn Thị Lệ Tuyết.

Bài và Ảnh: PX. Hữu Sang (TGPSG)

 

 

Top