Đội Lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Gioan Phaolo II

Đội Lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Gioan Phaolo II

Đội Lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Gioan Phaolo II

TGPSG -- “Từ ngàn xưa Chúa đã dựng nên đèn trăng sao soi sáng trời đêm. Một vầng trăng sáng trong đến giờ. Rằm trung thu bé thơ mong chờ, dâng Chúa Trời ngàn muôn ước mơ…

Đó là niềm vui và ước mơ của trẻ thơ trong dịp Tết Trung Thu. Các em thiếu nhi giáo xứ Trung Bắc cũng có những mơ ước ấy và Tết Trung Thu năm nay, các em cũng đón chờ ngày vui trung thu được tổ chức tại giáo xứ trong sự ráo riết chuẩn bị của người lớn, phụ huynh, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã có được ngày Tết Trung Thu thật ý nghĩa trong sự yêu thương, nâng niu và trân quý của các bậc phụ huynh, Lm Chánh xứ và các hội đoàn trong giáo xứ. Trong đó, tiếng trống rộn ràng của Đội Lân của Xức Đoàn Thánh Gioan Phaolô II, Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Trung Bắc.

Đúng 18h30, thứ 27.09.2023, Đội lân của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Trung Bắc đã tập trung tại khuôn viên nhà thờ để dùng sự khéo léo uyển chuyển của mình múa lân giúp vui cho các em thiếu nhi vui Tết Trung Thu. Trước lúc trình diễn, các em đã đọc kinh trước núi Đức Mẹ để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho hoạt động của các em diễn ra trong sự bình an, vui vẻ.

Trong không khí phấn khởi của đội lân, hòa với sự nồng nhiệt chào đón của các phụ huynh giáo dân trong khu xóm, các thiếu nhi đã được sống trong bầu không khí ấm áp, chan hòa tình yêu thương của ngày hội tết Trung Thu của thiếu nhi. Hơn bao giờ hết các bé sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và ấm áp của tình thân, gia đình và cả sự đoàn kết của cộng đoàn giáo xứ.

Được biết, Đội lân được thành lập đã lâu, từ các anh lớn trong khu xóm. Đến năm 2014, các anh đã bàn giao lại cho các em đoàn TNTT giáo xứ Gioan Phaolô II để sinh hoạt vào những dịp lễ, Tết.

Hiện tại, Đội lân 15 thành viên, độ tuổi từ 13 đến 25, do anh Giuse Nguyễn Minh Tuấn phụ trách.

Mỗi khi đến dịp, các em sẽ được huy động tập dợt trước một tháng vào những ngày thứ Hai,Tư, Sáu.

Được phục vụ giúp vui vào những dịp lễ Tết như thế, hơn bao giờ hết, các em đều cảm nhận được niềm vui phục vụ, tự hào vì được diễn tả lại nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam qua điệu múa lân nhịp nhàng trong tiếng trống vui nhộn.

hôm nay, Đội lân cũng đã phục vụ hết mình, đến lúc 21giờ đội lân và các em TNTT ra về trong niềm hân hoan vui sướng. Nguyện xin Trinh Vương Maria, Mẹ là trăng soi đêm rằm, Mẹ là bông hoa ngát hương thơm. Xin Mẹ đoái trông xem người thế, hằng cầu bầu xin Chúa đổ xuống ơn lành cho chúng con.

Bài & Ảnh: Công Nguyên (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top