Đền Thánh Vincente - Gx. Thăng Long: Ca đoàn Mông Triệu mừng bổn mạng

Đền Thánh Vincente - Gx. Thăng Long: Ca đoàn Mông Triệu mừng bổn mạng

Đền Thánh Vincente - Gx. Thăng Long: Ca đoàn Mông Triệu mừng bổn mạng

TGPSG -- “Hôm nay, cùng với toàn thể Giáo Hội chúng ta hân hoan mừng lễ Đức Maria hồn hồn xác lên trời. Chúng ta tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho Mẹ được hưởng vinh phúc quê trời. Để một ngày kia, chúng ta cũng sẽ hợp đoàn với Mẹ Maria trên thiên quốc”

Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ chánh xứ Thăng Long đã nói lên niềm vui của ngày mừng Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, trong thánh lễ do ngài chủ tế vào lúc 16g thứ năm ngày 15-8-2024, tại Đền Thánh Vincente - giáo xứ Thăng Long. Hôm nay ca đoàn Mông Triệu Đền Thánh Vincente cũng mừng bổn mạng.

Tham dự thánh lễ có rất đông đảo cộng đoàn dân Chúa ngồi chật kín khuôn viên đền thánh, cùng với quý anh chị em phục vụ. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Vinh sơn giải thích tín điều: Đức Mẹ hồn xác lên trời như sau:

Đức Mẹ được Chúa đưa cả hồn lẫn xác về trời. Vậy thì, xác Đức Mẹ bây giờ đang ở đâu ?Con người chúng ta thì có hồn và có xác. Chúng ta hiểu, xác của Đức Mẹ sẽ ở 1 nơi nào đó nhất định như chúng ta sống đây, như vậy là sai. Xác của Đức Mẹ giống như của Chúa Giêsu Phục Sinh. Chúa Giêsu sống lại cũng có thân xác. Chúa Giêsu Phục sinh hiện đến với các tông đồ trong căn phòng đóng kín cửa, xác Ngài không lệ thuộc vào không gian và thời gian nữa.

Xác Đức Mẹ đã sống lại. Đó là điều chắc chắn, đó là đức tin của chúng ta. Mẹ về trời cả hồn lẫn xác, đó là do bởi quyền năng của Thiên Chúa ban cho Mẹ.

Đức Mẹ đã được Thiên Chúa đưa cả hồn lẫn xác về trời. Chúng ta xin Đức Mẹ cho chúng ta sống trọn vẹn cuộc đời này như Mẹ, vâng phục thánh ý Chúa, để mai kia, chúng ta được về trời hưởng vinh quang với Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 17g cùng ngày. Sau đó, ca đoàn chụp hình kỷ niệm với Lm chánh xứ.

Được biết, ca đoàn Mông Triệu Đền Thánh Vincente có lịch sử 45 năm, hiện nay ca đoàn có khoảng hơn 20 ca viên, phụ trách hát lễ: 16g thứ bảy, CN, ngày hành hương Thánh Vincente sáng mùng 5 hàng tháng. Thời gian gần đây, vì đền thánh có nhiều thánh lễ hơn, nên ca đoàn đã quy tụ nhiều anh chị em trong và ngoài giáo xứ có lòng yêu mến thánh ca cùng tham gia ca đoàn.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

 nh: Giuse Đinh Đồng Dũng

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top