Đền Thánh Vincente - Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.- 13-7-2024

Đền Thánh Vincente - Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.- 13-7-2024

Đền Thánh Vincente - Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.- 13-7-2024

TGPSG -- “Chúng ta tạ ơn Đức Mẹ vì Đức Mẹ đã yêu thương nhân loại và cuộc hiện ra của Mẹ để nhắc cho chúng ta  tình thương ấy…”

 Đây là tâm tình mời gọi của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long, khi ngài chủ tế Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành vào lúc 10h00, thứ Bảy ngày 13-07-2024, tại  Đền Thánh Vincente, giáo xứ Thăng Long.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Thăng Long.

Đầu lễ, Lm chủ tế đã mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta cùng nhau họp nhau vào ngày 13 tháng 7, hôm nay kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần  thứ 3 trong chuỗi các lần Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Chúng ta tạ ơn Đức Mẹ vì Mẹ đã yêu thương nhân loại của chúng ta. Chúng ta cũng xin Mẹ cho chúng ta sống trong tình thương này trong suốt cả cuộc đời. Sứ điệp Fatima luôn luôn là một sứ điệp giúp chúng ta hoán cải, trở nên con người mới xứng đáng là những tác nhân kiến  tạo hòa bình trong gia đình, trong xã hội và cho thế giới hôm nay. 

Trong bài giảng,  Lm Vinh sơn đã chia s:

  •  Sứ điệp Fatima không phải là sứ điệp để cho người ta thỏa mãn sự tò mò, sứ điệp Fatima là sứ điệp cho chúng ta thấy và sống điều cần thiết.
  • Chúng ta hãy sống điều chúng ta xác tín và đó là chúng ta làm chứng cho  thế giới.

     Kết thúc bài giảng, Lm Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn: Quà tặng của chúng ta cho thế giới chính là cuộc sống của chúng ta, nỗ lực của chúng ta chứ không phải là điều chúng ta tranh luận. Xin Đức Mẹ dạy cho chúng ta biết sống theo điều Đức Mẹ dạy, để làm chứng cho anh chị em xung quanh là chúng ta đã sống theo Lời Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h30. Mọi người  ra về bình an.

Bài: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top