Đền Thánh Vincente Ferrio: Thánh lễ tạ ơn ngày 05-4-2022

Đền Thánh Vincente Ferrio: Thánh lễ tạ ơn ngày 05-4-2022

Đền Thánh Vincente Ferrio: Thánh lễ tạ ơn ngày 05-4-2022

TGPSG – “Tin yêu Thiên Chúa, sùng kính Đức Maria và có lòng yêu mến tha nhân.”

Đó là lời mời gọi cộng đoàn noi gương sống thánh thiện của Thánh Vincente Ferrio, khi linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú - chủ sự thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Vincente Ferrio vào lúc 17g30 ngày 05-4-2022, tại đền Thánh, thuộc giáo họ (GH) Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Đồng tế có hai Lm phó xứ: Đaminh Nguyễn Khải Tú và Giuse Trịnh Vĩnh Phúc; ngoài ra còn có Lm Antôn Nguyễn Thanh Danh, chánh xứ Tân Mỹ (là người con trong chính GH này). Hiệp dâng thánh lễ có khoảng 190 người; gồm có: các tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, giáo dân trong giáo họ và ca đoàn Giuse.

Thánh lễ tạ ơn Chúa cùng với ý lễ cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời trong giáo họ, quý chức, ân nhân; đặc biệt những người đã qua đời vì Covid.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Giuse nhấn mạnh đến đời sống thánh thiện của Thánh Vincente Ferrio (1350-1419), ngài đã đặt trọn niềm tin và tình yêu vào Thiên Chúa. Ngài được sinh ra trong một gia đình đạo hạnh ở Valentia nước Tây Ban Nha. Ngay từ còn bé cậu năng nguyện gẫm, có lòng yêu mến Chúa Giêsu, sùng kính Mẹ Maria và sống bác ái với mọi người. Lớn lên, ngài gia nhập Dòng Đaminh, Dòng thuyết giảng; được bề trên sai đi rao giảng không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn ở nhiều nơi, nhiều nước; đã khiến hàng vạn người được hoán cải trở lại với Chúa. Chúa đã ban cho Thánh nhân nhiều ơn trong đó có ơn tiên tri, rao giảng Tin Mừng, không ngại ngồi tòa giải tội, làm phép lạ, cứu giúp những người trong lúc nguy tử...

Tại đền Thánh nơi đây, nhiều người có lòng tin tưởng yêu mến Chúa cũng đã được ơn khi đến đây khấn Thánh Vincente chuyển cầu, dù họ là công giáo hay tôn giáo khác. Cửa Đền mở rộng luôn luôn, mọi người đều có thể đến cầu nguyện. Trong 3 năm nay, Ban Điều hành GH đã tổ chức chia sẻ bác ái cho những người nghèo khó tại đền Thánh vào ngày thứ Sáu đầu tháng.

Xin Thánh nhân chuyền cầu cùng Chúa ban cho mọi người trong giáo họ biết noi gương sáng của ngài trong sự tin yêu Thiên Chúa, sùng kính Đức Maria và có lòng yêu mến tha nhân để đời sống chứng nhân Tình Yêu Thiên Chúa luôn tỏa sáng; thực hiện sứ mạng rao giảng Tin Mừng như trong bài Tin Mừng Chúa Giêsu trao cho các tông đồ: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc16, 15)

Hướng về Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới lần thứ XVI, với chủ đề Hiệp hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ; Hội thánh mời gọi mọi người Kitô hữu hiệp thông với nhau, cùng nhau tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse cầu xin Chúa ban cho mọi người được đón nhận  Tình yêu Thiên Chúa và ơn Cứu độ của Ngài, ngõ hầu được hưởng hạnh phúc ngay từ đời này và đời sau.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15.

Sau thánh lễ, đại diện GH, ông Gioakim Nguyễn Cao Hùng - Trưởng GH đã cảm ơn cha chánh xứ, các Lm đồng tế và toàn thể quý khách tham dự thánh lễ.

Được biết, đền Thánh Vincente Ferrio hình thành năm 1970, năm 1973 giáo họ Thăng Thiên (sau này đổi tên là giáo họ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội) quản lý. Ngày 25-4-2015 Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng. Ngày 30-3-2016, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ sự Thánh lễ khánh thành đền thờ. Đền thờ kiến trúc Roma khang trang, có giá trị về vật chất và cả về mặt nghệ thuật thánh.

Đền thánh là nơi thờ phượng Chúa và sùng kính Thánh Vincente mở cửa hằng ngày từ 04g00 - 21g00 để mọi người đến đọc kinh, cầu nguyện. Những người đi chợ, người bán hàng, không phân biệt tôn giáo, tới khấn xin và được Thánh nhân cầu bầu. Nhờ đó, mọi người được kiên vững trong đức tin, bền đỗ trong đức cậy, nhiệt tâm kính mến Chúa và duy trì sự hiệp nhất yêu thương nhau.

Từ 3 năm nay, nhờ tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân và từ đền Thánh, Ban Điều hành GH đã tổ chức hàng tháng chia sẻ bác ái cho 76 người nghèo khó tại đền Thánh vào ngày thứ Sáu đầu tháng (không phân biệt tôn giáo, địa phương). Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và nhu yếu phẩm, trị giá từ 300 - 350 ngàn đồng. Riêng ngày Tết có kèm theo phong bì 200 ngàn đồng.  “Việc làm này là cơ hội loan báo Tin Mừng cho mọi người bằng hành động”, Lm chánh xứ đã nói như thế.

Ban Điều hành GH Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội:

  1. Ông Gioakim Nguyễn Cao Hùng - Trưởng GH;
  2. Ông Giuse Trương Quang Châu - Phó GH;
  3. Ông Giuse Trần Thiện Hoàng - Phó GH, kiêm thủ quỹ;
  4. Bà Maria Vũ Thị Mỹ Út - Thư ký.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

Top