Đêm hát Canh thức Giáng sinh 2022 tại Nhà thờ Cầu Kho

Đêm hát Canh thức Giáng sinh 2022 tại Nhà thờ Cầu Kho

Đêm hát Canh thức Giáng sinh 2022 tại Nhà thờ Cầu Kho

TGPSG - Các hoạt động chuẩn bị cho Giáng Sinh đã làm mọi người trong giáo xứ gắn kết với nhau hơn, làm tăng thêm lòng sùng mến đón mừng Đấng Cứu Thế giáng trần…

Hàng năm, trước Thánh lễ vọng Giáng Sinh tại nhà thờ Cầu Kho, thường có chương trình hát canh thức mừng Chúa Giáng Sinh.

Năm nay, trong cuộc họp Hội đồng Mục vụ Giáo xứ vào cuối tháng 11/2022, cha Chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính đã “đặt hàng” cho Ban MVTT giáo xứ phụ trách chương trình này, từ khâu tổ chức đăng ký bài hát, phối hợp dịch vụ âm Thanh, tổng dợt, MC dẫn chương trình…

Với tấm lòng sùng mến, mừng đón Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, các ca đoàn Ave, Cecilia, Têrêsa và nhóm các Bà mẹ Công giáo đã chuẩn bị tập hát và có một buổi tổng đợt vào tối ngày 23/12 đầy tinh thần trách nhiệm. Lm Chánh xứ Phêrô và Lm phó Gioan Baotixita đã tham dự theo dõi chương trình tổng dợt.

Cũng trong đêm tổng dợt và đêm hát Canh Thức, công ty Bảo Dương đã tài trợ dàn âm thanh chuyên dùng và cử nhân viên kỹ thuật túc trực trong suốt tối 23 và 24.

Chương trình bắt đầu lúc 18g thứ Bảy ngày 24-12-2022 với lời mở đầu của cha Chánh xứ. Ngài đã nhắc lại ý nghĩa của Canh thức Giáng sinh và chúc bà con giáo dân một mùa Giáng Sinh tràn đầy thánh đức và hạnh phúc.

Chỉ vỏn vẹn 07 bài thánh ca, trong có 02 bài liên khúc, nhưng với sự nỗ lực, chăm chút của các ca đoàn, chương trình hát Canh thức mừng Giáng Sinh đã diễn ra thật sốt sắng và trang trọng. Các ca đoàn đều trang phục trang trọng hoặc với đồng phục riêng. Các bài hát được chọn để trình bày gồm có: Tiếng hát thiên thần (Nhạc Pháp, lời Việt: Lm. Hoàng Diệp); Đêm nay Noel về (Lm. Xuân Thảo); Đêm Thánh vô cùng (Nhạc & lời: Joseph Mohr & Franz X Gruber. Lời Việt: Hùng Lân); Mùa đông năm ấy (Lm. Hoài Đức); Ru khúc giáng trần (Nhạc và lời: Lãng Du)….

Các hoạt động chuẩn bị cho chương trình hát Canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh đã làm các thành viên trong ca đoàn gắn kết với nhau và các hoạt động chung của giáo xứ Cầu Kho. Không chỉ rèn luyện kỹ năng thanh nhạc mà các thành viên còn được tăng thêm lòng sùng mến, mừng đón Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần!

Lại một mùa Giáng Sinh đến với giáo xứ với nhiều tâm tình và hy vọng!

PX. Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Đức Lợi & Maria Tuấn Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top