ĐCV Thánh Giuse SG: Quý thầy liên tổ 3 thăm mục vụ tại Gx. Thời Hoà, GP Phú Cường

ĐCV Thánh Giuse SG: Quý thầy liên tổ 3 thăm mục vụ tại Gx. Thời Hoà, GP Phú Cường

WGPSG -- Chúa nhật 05.11.2017, quý thầy liên tổ 3 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã có một ngày hành hương mục vụ đáng nhớ tại giáo xứ Thới Hòa, thuộc giáo phận Phú Cường, một giáo xứ mới hình thành 5 năm do sự quy tụ của khoảng 9.000 anh chị em di dân.

Từ lúc 05g00 sáng, toàn thể quý thầy thuộc liên tổ 3 Đại Chủng viện (các khóa 14, 15, 17, 19, 20 và 21) đã cùng với cha Denis Phạm Bùi Vượng, Đặc trách mục vụ, lên đường tới giáo xứ Thới Hòa để thăm viếng và học hỏi kinh nghiệm mục vụ. Khi đến nơi, cha đặc trách và quý thầy đã cùng với Cha sở Đa Minh-Trạch Cao Xuân Khải và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn để cầu nguyện cho giáo xứ. Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng với sự hiện diện của gần 1000 em thiếu nhi Thánh Thể và hơn 400 anh chị em giáo dân và di dân trong giáo xứ và vùng lân cận.

Sau Thánh lễ, lúc 9g, 14 thầy đã có thời gian giao lưu sinh hoạt với các em thiếu nhi, trong khi 43 thầy còn lại, theo sự phân công trước đó, đi thăm viếng một số gia đình anh chị em giáo dân và di dân, dưới sự dẫn đường của quý chức các giáo khu. Cuộc thăm viếng diễn ra hết sức tốt đẹp, nhưng vì thời gian có hạn, nên phải kết thúc khá sớm.

Đến 11g15, cha đặc trách và toàn thể quý thầy tụ họp lại tại nhà thờ để lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm mục vụ của Cha sở về những thuận lợi và khó khăn của giáo xứ, nhất là các vấn đề liên quan đến giới trẻ như giải quyết thủ tục hôn phối, dạy giáo lý dự tòng – hôn nhân, việc đồng hành đức tin… cũng như các vấn đề khác trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ vốn còn non trẻ (mới chỉ chính thức thành lập được 5 năm, còn trước đó chỉ là một giáo họ nhỏ của giáo xứ Bến Cát). Sau phần chia sẻ và trao đổi với Cha sở, thầy đại diện cũng nói lên lời tri ân gửi đến cha và giáo xứ, rồi toàn thể quý cha và quý thầy cùng với ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có bữa cơm thân tình tại khuôn viên nhà xứ.

Đến khoảng 13g15, sau lời cám ơn và chia tay, cha Đặc trách mục vụ và quý thầy liên tổ 3 đã chào tạm biệt cha sở, cha phó, thầy giúp xứ cũng như ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ để lên đường trở về Chủng viện.

Rời cộng đoàn giáo xứ Thới Hòa, nhưng vẫn còn đó những dấu ấn về một giáo xứ tuy non trẻ và có nhiều khó khăn, nhưng lại có sự đóng góp tích cực của các anh chị em di dân rất sống động trong đời sống đức tin và đức ái; cùng những trăn trở của Cha sở và cộng đoàn trước những vấn nạn do đời sống xa quê mang lại. Ý thức điều này, Cha sở và cộng đoàn giáo xứ đã phó dâng cho Đức Mẹ Fatima một cách đặc biệt nhân Năm Thánh vừa được cử hành. Xin Mẹ Maria hằng chuyển cầu cùng Chúa cho những người Chúa đã muốn quy tụ lại nơi đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top