ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục khóa 18 Gp. Mỹ Tho và Nghi thức trao tu phục cho các chủng sinh khóa 27

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục khóa 18 Gp. Mỹ Tho và Nghi thức trao tu phục cho các chủng sinh khóa 27

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục khóa 18 Gp. Mỹ Tho và Nghi thức trao tu phục cho các chủng sinh khóa 27

Ngày 21/12/2023, Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn hân hoan chào mừng các tân linh mục khóa 18 thuộc giáo phận Mỹ Tho trở về dâng Thánh Lễ Tạ ơn. Bên cạnh đó, trong Thánh Lễ này, các chủng sinh khóa 27 cũng vinh dự được lãnh nhận tu phục.

Ngược dòng thời gian, cách đây gần một tháng, Giáo Hội Việt Nam, cách riêng Giáo phận Mỹ Tho đã vui mừng đón nhận các tân linh mục như hồng ân đến từ Thiên Chúa. Hôm nay, tại mái nhà thân thương chủng viện, nơi các tân linh mục đã từng được thụ huấn trong suốt 7 năm đào tạo nội trú, các ngài được tiến tới bàn thánh để dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức linh mục vừa nhận lãnh. Niềm vui tạ ơn càng thêm dào dạt khi các chủng sinh Khoá 27 được lãnh nhận tu phục trong ngày hồng phúc này.

Chủ tế trong Thánh Lễ tạ ơn của tân linh mục khoá 18 giáo phận Mỹ Tho và chủ sự nghi thức trao tu phục cho các chủng sinh khoá 27 hôm nay là Đức Giám mục Giuse Bùi Công Trác, giám đốc Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn. Cùng đồng tế với ngài trong Thánh Lễ tạ ơn và trao tu phục, ngoài các tân linh mục, còn có sự hiện diện của quý cha trong Ban giám đốc và giáo sư, quý cha đặc trách Khóa 27, cùng quý cha khóa 18.

Phẩm phục thánh mà các tân linh mục được diễm phúc mặc lần đầu tiên gần tròn một tháng trước, và tu phục mà các chủng sinh khoá 27 hôm nay được khoác trên người, chính là dấu chỉ thiêng liêng để phục vụ Chúa, đồng thời là lời mời gọi nên thánh mỗi ngày, nhờ ơn Chúa giúp, dần dần các ngài trở nên môn đệ và đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô Mục Tử.

Với các tân linh mục khóa 18 Giáo phận Mỹ Tho, từ đây các ngài luôn được ở mãi trong mối tương quan hoàn toàn thuộc về Chúa, để Thiên Chúa là tất cả trong mọi sự. Được tình yêu của Chúa nuôi dưỡng và thúc đẩy, các ngài ngày càng khao khát Chúa hơn, dấn thân nhiệt thành tại cánh đồng truyền giáo đồng bằng sông Cửu Long, để thánh chức mà các ngài lãnh nhận đem lại mùa lúa bội thu.

Với chiếc áo dòng được khoác trên mình, các chủng sinh khóa 27 càng cảm nhận được câu nói “chiếc áo không làm nên thầy tu” vì tấm áo này không chỉ phải là một kiểu thời trang nào đó của thời đại nhưng là dấu chỉ cho sự dấn thân vào đời tu. Cũng thế, đón nhận tấm áo này không phải là quyết định vĩnh viễn cho ước muốn dấn thân nhưng là một điểm mốc để các chủng sinh có thể ý thức rằng mình cũng đang trong tiến trình từ bỏ để đón nhận. Từ bỏ những gì thuộc về đời để đón nhận những điều thuộc về Thiên Chúa.

Thầm nguyện ước cho các tân linh mục khóa 18 và các chủng sinh khóa 27 đang bước trên con đường tận hiến luôn từ bỏ những ham thích cùng dính bén vào những gì người đời đang theo đuổi để đón nhận lấy một nếp sống tốt lành sao cho xứng hợp với ơn Chúa mà các tân linh mục và các chủng sinh được mời gọi. Để làm được điều đó, việc hoán cải và canh tân sẽ là điều cần làm mỗi ngày, hầu mỗi người có thể xác tín như thánh Phaolô: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top