ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Chia sẻ niềm vui Giáng sinh 2023

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Chia sẻ niềm vui Giáng sinh 2023

TGPSG – Trong niềm vui mừng Chúa Giáng sinh 2023, các chủng sinh thuộc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV) đã tổ chức chương trình đặc biệt mừng lễ Giáng sinh với những món quà đơn sơ dành tặng các ông bà, các anh chị em tại các điểm thăm viếng mục vụ.

Thông thường, chiều thứ Năm hằng tuần là khoảng thời gian mà các chủng sinh tại ĐCV dành trọn vẹn cho chương trình sinh hoạt mục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, trường tình thương, viện dưỡng lão, và cùng đi thăm viếng với các đội của hội Legio Mariae trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, chiều ngày thứ Năm vừa qua, 21 tháng 12 năm 2023 là một buổi chiều đáng nhớ các chủng sinh đã hóa trang thành các ông già Noel để đem đến cho các em nhỏ tại các điểm sinh hoạt mục vụ những phần quà Giáng sinh do chính các chủng sinh tự tay gói.

Năm nay, ĐCV đã chuẩn bị 1080 phần quà dành cho các em thiếu nhi tại các điểm sinh hoạt mục vụ vào chiều thứ Năm hằng tuần và 35 phần quà dành cho các hộ gia đình khó khăn. Ngoài ra, các chủng sinh còn chuẩn bị quà để thăm hỏi sức khỏe các sơ hưu dưỡng tại Nhà Hưu dưỡng Marillac của Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn (Quận Bình Thạnh) và các cụ bà tại Viện Dưỡng lão Vinh Sơn. Từ những ngày trước đó, cha quản lý Giuse Maria Bùi Tuấn Anh đã tất bật mua sắm bánh quy, kẹo mềm, bánh ngọt, sữa, đường, gạo,… để các chủng sinh có thể gói lại thành những phần quà cho các em, cho quý sơ và cho những hộ gia đình khó khăn.

Những phần quà này chính là hoa trái của quỹ Bác Ái Mùa Vọng 2023 mà các chủng sinh và các cha giáo đã hy sinh để đóng góp trong những tuần của mùa Vọng. Đồng thời, với sự trợ giúp của quý ân nhân xa gần, các chủng sinh có thêm điều kiện để làm tăng chất lượng của những phần quà Giáng sinh năm nay.

Đặc biệt hơn, trong buổi chiều thứ Năm vừa qua, phần đông các thành viên của các nhóm chuyên môn như Văn Nghệ, Ảo Thuật, Vận Động đã cùng nhau phối hợp để tổ chức chương trình hội chợ và văn nghệ cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Gò Vấp (Quận Gò Vấp). Qua chương trình hội chợ và văn nghệ này, các chủng sinh đã học được rất nhiều từ sự quan tâm, tận tình chăm sóc mà các nhân viên tại trung tâm dành cho các em nhỏ.

Chương trình sinh hoạt mục vụ chiều thứ Năm hằng tuần trong học kì I của ĐCV đã khép lại và đã để lại trong lòng mỗi chủng sinh những bài học, những cảm nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, một cách chung nhất, các chủng sinh đều đã cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc dành cho các em nhỏ của cộng đoàn Dân Chúa. Ước mong sao những cảm nhận đó sẽ hun đúc trong lòng các chủng sinh ngọn lửa dấn thân, hồn tông đồ và lòng nhiệt thành với sứ vụ trong tương lai.

Bài: Ban TT ĐCV Thánh Giuse

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top