Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn: Giao lưu với nhạc sĩ Phanxicô

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn: Giao lưu với nhạc sĩ Phanxicô

WGPSG -- Sáng ngày 30/11/2017, lúc 9g00, nhạc sĩ Phanxicô đã đến giao lưu với quý cha và quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn tại hội trường chính của Chủng viện.

Trong buổi giao lưu, nhạc sĩ đã chia sẻ chân thành về quãng đời viết nhạc của mình, cùng với những lời động viên, khuyến khích gửi đến quý thầy, đặc biệt là những thầy đang nung nấu hoài bão sáng tác thánh ca.

Cuối buổi chia sẻ, nhạc sĩ cũng trả lời một số câu hỏi quý thầy nêu lên, liên quan đến hoàn cảnh sáng tác hay những cảm hứng của nhạc sĩ về thánh ca và mạc khải.

Sau cùng, thầy Trưởng ban Thánh nhạc khóa 15 đã thay mặt gia đình Đại Chủng viện gửi đến nhạc sĩ lời tri ân cũng như món quà nhỏ để ghi nhớ ngày gặp gỡ hôm nay.

Đôi nét về nhạc sĩ Phanxicô

Nhạc sĩ Phanxicô tên thật là Phêrô Nguyễn Đình Diễn, là giáo viên và nhạc sĩ Công giáo, nổi tiếng với những bài thánh ca cộng đồng, điển hình trong số đó là 10 ca khúc Cầu cho cha mẹ (sáng tác trong 10 năm, từ 1981 đến 1990, mỗi năm 1 bài) vốn đã đi vào lòng người hơn 20 năm nay, cùng với tuyển tập thánh ca Cát biển sao trời vốn đã rất nổi tiếng trong làng thánh nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, nhạc sĩ còn sưu tập và biên soạn bộ Từ điển Công Giáo Anh-Việt đồ sộ, với nội dung khái quát và những thuật ngữ chuyên ngành về nhiều khía cạnh khác nhau của Giáo hội. Tuy hiện, nay nhạc sĩ đã nghỉ hưu (sau 37 năm làm giáo viên) nhưng nhạc sĩ vẫn dành thời gian và công sức cống hiến cho Giáo hội Việt Nam, là tấm gương miệt mài cho các bạn trẻ yêu thích sáng tác noi theo và học hỏi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top