Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Tổng kết năm học 2017-2018

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Tổng kết năm học 2017-2018

WGPSG -- Sáng thứ Hai, ngày 28.5.2018, lúc 08g00, toàn thể quý cha Ban Đào tạo và tất cả quý thầy chủng sinh thuộc 7 khóa 14, 15, 16, 17, 19, 20 và 21 đã tụ họp tại Hội trường Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn để tham dự buổi tổng kết năm học 2017 - 2018. Buổi tổng kết này được coi là dịp để toàn thể gia đình Đại Chủng viện nhìn lại một năm sống và thực hiện việc Phân định và chọn lựa theo Tin Mừng để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu Mục Tử, đồng thời cũng để rút kinh nghiệm về những điểm mạnh/yếu hầu có thể đề ra hướng đi hoàn thiện hơn trong năm học tới.

Buổi tổng kết bắt đầu với một vài bài hát sinh hoạt, và nối tiếp sau phút thánh hóa đầu giờ là việc báo cáo của thầy niên phó khóa Tu đức về hoạt động của khóa trong học kỳ II vừa qua. Tiếp đến, lần lượt quý thầy đại diện khu triết, khu thần và các ban chuyên môn cũng đưa ra báo cáo của mình, kèm theo nhận định và những khuyến nghị gửi đến Ban Đào tạo, cũng như đến quý anh em trong Chủng viện. Sau đó, một số thầy cũng đã có những ý kiến đóng góp cho công việc của toàn trường, chung cũng như riêng, và kết thúc phần đầu buổi tổng kết bằng 15 phút giải lao ngắn gọn.

Sau giờ giải lao, quý cha trong Ban Đào tạo đã đưa ra những nhận định và góp ý phản hồi cho quý thầy, và cha Giám đốc cũng thay mặt Ban Đào tạo gửi lời tri ân đến quý cha giáo, cũng như lời cám ơn đến quý thầy đã cộng tác trong suốt một năm vừa qua.

Tiếp đó, thầy niên trưởng toàn trường đã đại diện toàn thể quý thầy thưa lời tri ân cũng như xin lỗi đến quý cha giáo, rồi thay mặt các khóa giới thiệu những thầy trong ban đại diện mới (các thầy niên trưởng và niên phó mới, niên khóa 2018 - 2019).

Cuối cùng, tất cả gia đình Đại Chủng viện dâng lên Chúa lời ca tạ ơn và kết thúc buổi tổng kết.

Nhìn chung, với những điểm đã đạt được và những điểm cần hoàn thiện, năm học vừa qua đã để lại nhiều dấu ấn với quý cha và quý thầy Đại Chủng viện. Chúng ta cũng hãy thêm lời cầu nguyện cho quý cha và quý thầy, để công tác đào tạo và thụ huấn ở Đại Chủng viện được diễn ra ngày càng thêm đẹp lòng Chúa và sinh ích cho Giáo Hội mai sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top