Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Tĩnh tâm đầu năm học và Thánh lễ khai giảng

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Tĩnh tâm đầu năm học và Thánh lễ khai giảng

WGPSG -- Để chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019, các thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV) bước vào kỳ tĩnh tâm từ 6/9 đến 8/9 với chủ đề: “Trở nên ngoan ngùy với hoạt động của Chúa Thánh Thần”, với sự hướng dẫn của cha giảng phòng Giuse Vũ Liên Minh, phó Giám tỉnh Dòng Phanxico. Với ba ngày tĩnh tâm, cha giảng phòng Giuse đã lần lượt hướng dẫn các thầy hồi tâm và cầu nguyện theo ba bước: Thanh đạo - minh đạo -  hiệp đạo, để từ đó các thầy nhận ra Chúa là ai? Tôi là ai? Và Chúa muốn tôi làm gì?

Sau những ngày tĩnh tâm sốt sắng, vào lúc 10h ngày 11.9.2018 Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho cùng với quý cha trong ban đào tạo, quý cha tư vấn đã cử hành Thánh lễ khai giảng năm học, mới niên khóa 2018- 2019 tại nhà nguyện của Đại Chủng viện.

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ niềm vui của Đức Thánh Cha Phanxicô khi nghe biết về con số chủng sinh đông đảo của giáo hội Việt Nam. Tuy nhiên, Đức cha cũng nói lên những ưu tư, thao thức của ngài trong việc đào tạo chủng sinh linh mục.

Ngài chia sẻ: “Ngày nay, người ta có khuynh hướng biến thần học thành một môn khoa học thuần túy, biến Thiên Chúa thành một đối tượng để nghiên cứu, chứ không phải là một ngôi vị để sống với Người, để đi theo, để tin tưởng. Một nền thần học như thế chỉ tạo nên những con người nói rất hay về Chúa nhưng không bao giờ nói với Chúa.”

Ngài cũng mời gọi chủng sinh chiêm ngắm Đức Kitô Phục Sinh với những thương tích của cuộc khổ nạn vẫn còn trên mình Người. Để từ đó, các thầy nhận ra giá trị cũng việc hy sinh, hãm mình để tiến bước trên hành trình theo Chúa. Chỉ có như thế, các thầy mới rèn luyện cho mình một nếp sống tu đức, mục vụ, nhân bản, tri thức xứng hợp cho sứ vụ mai sau.

Cuối cùng, Đức cha cũng cảm ơn quý cha giáo, cám ơn những hy sinh âm thầm của các ngài trong sứ vụ đào tạo linh mục cho các giáo phận địa phương.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý soeur, quý cha giáo và quý cha trong ban tư vấn chụp hình lưu niệm với các thầy khóa 15 - năm thần học thứ tư của Đại Chủng viện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top