Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ và nghi thức tiếp nhận ứng viên tiến chức Phó tế

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ và nghi thức tiếp nhận ứng viên tiến chức Phó tế

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 27.05.2018, tại nhà nguyện Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn, cha giám đốc Giuse Bùi Công Trác đã chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Chúa Ba Ngôi, đồng thời cũng chủ sự nghi thức tiếp nhận các ứng viên tiến chức Phó tế là 16 thầy khóa 14 và 1 thầy khóa 13, thuộc giáo phận Sàigòn.

Trong bài giảng, cha giám đốc Giuse đã chia sẻ những nét dí dỏm liên quan đến Thiên Chúa Ba Ngôi, cũng như nhấn mạnh đến sứ vụ loan báo Tin Mừng mà quý thầy tiến chức đang hướng tới, gợi hứng từ bản văn Lời Chúa theo Thánh Matthêu. Cha Giuse cũng cầu chúc quý thầy sẽ trung tín trong ơn gọi mình sắp lãnh nhận và thực thi tốt bổn phận mình sẽ được trao phó.

Sau bài giảng, quý thầy tiến chức đã tuyên xưng đức tin một cách long trọng, cùng đặt tay lên sách Thánh mà tuyên thệ trung thành với Lời Chúa trong Thánh Kinh và Thánh Truyền. Kế đó cha chủ sự đã thay mặt Giáo Hội tiếp nhận cách chính thức quý thầy, kèm với lời nguyện chúc lành và nối tiếp là lời nguyện tín hữu để hiệp cùng cộng đoàn hiện diện tạ ơn Chúa và chuyển cầu nhiều hơn nữa cho quý thầy tiến chức.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha giám đốc đã làm phép các phẩm phục Phó tế.

Được biết, quý thầy tiến chức sẽ được Đức cha Louis Nguyễn An Tuấn trao ban Thánh chức Phó tế vào ngày 30.5 sắp tới tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sàigòn.

Chúng ta cùng cầu xin Thiên Chúa thêm nhiều ơn lành xuống cho quý thầy tiến chức để quý thầy thực sự trở thành những thừa tác viên phục vụ Chúa và phục vụ cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top