Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Tạ ơn

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Tạ ơn

WGPSG -- Vào lúc 5g20 ngày 18 tháng 9 năm 2018, quý tân linh mục khoá 13 của giáo phận Sài Gòn, Mỹ Tho, cùng quý thầy phó tế giáo phận Phú Cường đã dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà nguyện Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Niềm vui hôm nay được nhân đôi khi hai sơ: Louis Gonzague Dương Thị Bạch Lan và Jeanne Lucie Nguyễn Thị Bạch, đang phục vụ tại Đại Chủng viện, mừng lễ Ngọc Khánh Khấn Dòng.

Được biết 3 tân linh mục giáo phận Mỹ Tho được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm truyền chức linh mục tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho ngày 10 tháng 5 năm 2018, và 13 tân linh mục giáo phận Sài Gòn đã được Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Tông Tòa giáo phận truyền chức linh mục vào lễ Thánh Tâm Chúa, mùng 8 tháng 6 năm 2018, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn.

Hai sơ mừng Ngọc Khánh hôm nay thuộc hội dòng Thánh Phaolô thành Chartres. Sơ Jeanne Lucie Nguyễn Thị Bạch giúp chủng viện đã tròn 25 năm, kể từ khóa 3 cho đến nay đã chiêu sinh khóa 22. Sơ Louis Gonzague Dương Thị Bạch Lan hiện đang là bề trên cộng đoàn các sơ Saint Paul chủng viện. Sơ đã nhiều năm đi truyền giáo tại Cameroun và Pháp, và lần này, điểm dừng chân cuối cùng là giúp Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ, có sự hiện diện của quý cha giáo, quý soeur dòng Phaolô thành Charles, quý nhân viên ban đời sống cùng toàn thể quý thầy đại chủng sinh các khoá đang tu học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Trong bài giảng lễ, tân linh mục Micae Nguyễn Tiến Bình đã nói lên hình ảnh của Chủng viện như “một điểm hẹn của tình yêu”, nơi đó mọi người cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu của huynh đệ cùng chung lý tưởng, tình yêu của quý cha giáo như người cha, tình yêu của quý sơ và quý nhân viên như người mẹ chăm sóc con cái mình.

Cuối Thánh lễ là lời chúc mừng của gia đình Đại Chủng viện gửi đến quý cha mới và đến quý sơ mừng Ngọc Khánh khấn dòng. Quý cha mới và hai sơ cũng nói lên tâm tình tri ân quý cha và quý thầy. Kết thúc Thánh lễ là bữa sáng trong tình thân thương của gia đình Đại Chủng viện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top