Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Những ngày đầu năm học 2019-2020

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Những ngày đầu năm học 2019-2020

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Những ngày đầu năm học 2019-2020

Đã thành thông lệ, ngày 3 tháng 9 hằng năm là ngày các chủng sinh của Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn trở về mái trường chủng viện sau những ngày mục vụ hè để bước vào năm học mới.

Chiều ngày 5 tháng 9, gia đình chủng viện hân hoan đón mừng các tân chủng sinh khóa 23 nhập trường. Các cha giáo và các thầy chủng sinh các khóa đã hiện diện dưới sân từ lúc 14g30 để đón tiếp các tân chủng sinh và gia đình.

Như đã trở thành một nét đẹp trong ngày đầu năm học, các thầy khóa mới được các thầy đàn anh đeo bảng tên, phụ xách đồ đạc, hướng dẫn đến chào các cha giáo và tham quan chủng viện. Nét đẹp này đã làm nên niềm vui háo hức cho người cũ cũng như niềm vui bất ngờ cho người mới đến.

Sau thời gian tiếp đón dưới sân và tham quan chủng viện, vào lúc 16g, mọi người tề tựu trong hội trường chủng viện, để hiểu biết thêm về Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, một mái trường cổ kính và thân thương của biết bao thế hệ chủng sinh, linh mục. Buổi đón tiếp được kết thúc bằng giờ cầu nguyện trong nhà nguyện, và nỗi lưu luyến khi kẻ ở người về.

Hôm sau, ngày 6 tháng 9, gia đình chủng viện bước vào những ngày tĩnh tâm đầu năm với đề tài:Khao khát nên thánh nơi người môn đệ của Thầy Giêsu. Với hướng dẫn của đan viện phụ Xitô Phước Sơn Đaminh Phạm Văn Hiền, các thầy được mời gọi đi vào cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa Giêsu để kín múc nguồn sức sống mới cho một chặng đường mới. Những kinh nghiệm tâm linh, những câu chuyện của quá khứ pha chút hài hước, những thao thức của viện phụ Đaminh đã gieo vào lòng các thầy những hạt giống khát khao nên thánh.

Những ngày tĩnh tâm đầu năm khép lại với thánh lễ khai giảng năm học 2019-2020 do Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám quản Tông tòa Tổng Giáo phận Sài Gòn - chủ tế lúc 10g ngày 11 tháng 9 năm 2019, tại nhà nguyện Đại Chủng viện. Hiện diện trong thánh lễ, còn có các Linh mục trong ban Tư vấn, các Linh mục hạt trưởng, các Linh mục đặc trách các ban trong giáo phận, các giáo sư cùng toàn thể quý chủng sinh.

Sau bài giảng của Đức Giám mục Giám quản Giuse, trước khi đảm nhận việc giảng dạy, các cha giáo sư đã tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành với giáo lý của Đức Kitô và đức tin tông truyền của Giáo hội, đặt hết nhiệt tâm đào tạo các ứng sinh linh mục tương lai như lòng Chúa mong ước.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Giám mục Giám quản Giuse đã nhắn nhủ các thầy phải biết tận dụng những điều kiện tốt nhất mà Giáo hội trao cho trong thời gian tại đại chủng viện, để đào luyện mình theo gương Đức Giêsu Kitô, vị Mục Tử nhân lành, nhằm phục vụ Chúa và Giáo hội mai ngày.

Sau thánh lễ, Đức Giám mục Giám quản, các Linh mụccác thầy dùng bữa cơm thân mật tại nhà ăn chủng viện trong niềm vui huynh đệ đong đầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top