Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày quốc tế truyền giáo

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn: Ngày quốc tế truyền giáo

WGPSG -- Trong tâm tình cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng, hòa cùng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp ngày quốc tế truyền giáo, với chủ đề: “Cùng với người trẻ, chúng ta hãy đem Tin Mừng cho hết mọi người”, vào lúc 17h30 thứ tư 17/10/2018, gia đình Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Sài Gòn bắt đầu đêm cầu nguyện cho sứ mạng truyền giáo của giáo hội. Tham dự buổi canh thức có các linh mục giáo nội trú, các chủng sinh, các nữ tu và nhân viên đang phục vụ tại ĐCV. Buổi cầu nguyện được chia làm hai phần: Canh thức và Cầu nguyện.

Trước khi khai mạc, linh mục Giuse Bùi Công Trác, giám đốc ĐCV, đã nói đến sứ mạng truyền giáo của tất cả mọi Kitô hữu, đồng thời mời gọi mọi người cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng trên khắp thế giới. Sau đó, cộng đoàn cùng xin Chúa Thánh Thần thánh hóa buổi cầu nguyện.

Trong phần canh thức với điểm nhấn là “thi hành sứ mạng trong tình yêu”, mọi người được coi các video clip “Nhật ký truyền giáo” do Tiểu ban Truyền giáo ĐCV thánh Giuse thực hiện trong kỳ hè vừa qua tại các giáo xứ Đức Hòa, Khánh Hưng, Mỹ Trung, phòng khám đông y Thanh Bình… thuộc Giáo phận Mỹ Tho.

Phần cầu nguyện với chủ đề “anh em hãy ra đi”, trọng tâm là cung nghinh và chầu Mình Thánh Chúa. Trong bầu khí thing lặng, cả cộng đoàn được mời gọi khơi lên trong mình ngọn lửa dấn thân, tinh thần phục vụ Chúa và vì phần rỗi các linh hồn. Sau cùng, ánh nến của mỗi người trong cộng đoàn được thắp lên tượng trưng cho mỗi tấm lòng hướng về sứ mệnh truyền giáo mà Thiên Chúa trao phó cho Giáo Hội.

Sau giờ canh thức cầu nguyện, gia đình ĐCV dùng cơm tối do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận khoản đãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top