Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Mừng Lễ bổn mạng

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Mừng Lễ bổn mạng

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Mừng Lễ bổn mạng

Hòa cùng niềm hân hoan của Giáo Hội mừng kính Thánh Cả Giuse, quý cha và quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã trải lòng với ngày lễ bổn mạng đầy ý nghĩa và trọn niềm vui.

Sau Tam nhật kính Thánh Giuse, trong tâm tình cầu nguyện lắng đọng, lúc 7g15 ngày 19 tháng 3, quý cha và quý thầy cùng nhau vui hội với những trò chơi tập thể đầy năng động và đòi hỏi sự khéo léo, chuẩn xác, cũng như tinh thần đồng đội cao.

Những bước nhảy khởi động đầu tiên của bài hát chủ đề đã làm nóng bầu khí của buổi hội thao. Lần lượt quý thầy của 7 khóa (từ khóa Tu đức đến khóa Thần học IV) đã chinh phục các trò chơi “đôi hia vạn dặm”, “gánh gánh gồng gồng” và “tám sợi chỉ đỏ” trong một tiếng rưỡi bằng tinh thần hăng hái, sự phối hợp nhịp nhàng, tài khéo léo và quan trọng hơn cả là tình đoàn kết anh em. Kết thúc hội thao, quý thầy khóa 17 và 20 đồng hạng nhất, quý thầy khóa 16 và 18 đồng hạng nhì.

Lúc 10g, Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giuse được cử hành tại nhà nguyện Đại Chủng viện do Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý cha giáo sư, quý cha và quý sơ khách mời, cùng toàn thể quý thầy.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giám quản Giuse chiêm ngắm Thánh Giuse là người công chính vì đã tin và sống Lời Chúa. Chính vì tin, Thánh Giuse từ bỏ mọi dự tính của mình để vâng phục thánh ý Chúa. Cuộc gặp gỡ giữa Thánh Giuse và Đức Maria là cuộc gặp gỡ trong đức tin. Thánh Giuse không ngừng sống Lời Chúa qua cách hành xử đầy lòng nhân ái, đặc biệt là với Nữ Trinh Rất Thánh Maria; âm thầm chọn phần thiệt về mình và hết lòng chăm lo cho gia đình mà Thiên Chúa đã trao phó cho ngài.

Chiêm ngắm Thánh Gia, Đức cha Giám quản Giuse chia sẻ về một không gian thiêng thánh, không gian mà Thiên Chúa đến ngỏ lời, gặp gỡ và thực thi ý định nhiệm mầu của Ngài nơi Đức Nữ Trinh. Không gian đó còn là không gian của sự kết hiệp mật thiết thâm sâu mà con người bất khả thấu cảm giữa Chúa Cha và Chúa Con. Và đó cũng là không gian Thánh Giuse được đặt để sống trọn vẹn đời hy sinh của mình theo kế hoạch của Thiên Chúa. Từ những cảm nghiệm đó, Đức Giám quản Giuse nói về không gian thiêng liêng của đời người chủng sinh. Đó là nơi chủng sinh gặp gỡ chính Chúa, là nơi cốt lõi làm nên căn tính của một người dấn thân theo Chúa.

Sau Thánh lễ, Đức cha Giám quản Giuse, quý cha, quý sơ và quý khách mời cùng quý thầy có mặt tại nhà ăn Đại Chủng viện. Cha Giám đốc Giuse Bùi Công Trác có đôi lời chúc mừng bổn mạng Đức cha Giám quản, quý cha và quý thầy. Sau lời chúc mừng, mọi người cùng nhau chia sẻ bữa trưa thân tình trong niềm vui đong đầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top