Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Hân hoan đón mừng Đại lễ Giáng Sinh

Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Hân hoan đón mừng Đại lễ Giáng Sinh

Đại lễ Giáng Sinh, kỷ niệm biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người, không chỉ là một ngày lễ tôn giáo mà từ lâu đã trở thành một ngày vui chung cho tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Hòa cùng niềm vui ấy, Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV) đã cùng nhau đón mừng đại lễ Giáng Sinh 2019 thật sốt sắng và tràn đầy niềm vui.

Nếu như nơi các giáo xứ, việc trang trí mừng lễ Giáng Sinh đã bắt đầu từ đầu tháng 12 thì trong ĐCV, với đặc thù của môi trường đào tạo, tất cả việc chuẩn bị này chỉ thực hiện trong những ngày cuối mùa Vọng. Chính vì thế, anh em chủng sinh các khóa đã rất nhiệt tình với những phận vụ được giao để mọi sự được diễn ra tốt đẹp.

Mỗi khóa một việc, mỗi người một tay, các công việc làm hang đá, trang trí lễ đài, treo ngôi sao, làm cổng chào... đã được anh em chung tay góp sức cách tích cực. Đến chiều ngày 24/12, mọi người cố gắng hoàn thành những việc cần thiết cho thánh lễ vọng Giáng Sinh sẽ diễn ra vào ban tối.

Cũng như mọi năm, thánh lễ vọng Giáng Sinh được tổ chức ở lễ đài Thánh Giuse để bà con giáo dân có thể đến tham dự với gia đình ĐCV. Sau giờ cơm tối, các anh em có trách nhiệm đón tiếp và giữ xe đã sẵn sàng phục vụ vì có nhiều người đến rất sớm.

Năm nay, số lượng giáo dân dường như tăng thêm nhiều khi trên sân xếp kín ghế ngồi và anh em phải liên tục bổ sung thêm ghế. Đúng 20g00, chương trình canh thức được bắt đầu. Như một nét đặc trưng của ĐCV, chương trình canh thức những năm gần đây không theo lối diễn nguyện hoạt cảnh mà bằng những bài suy niệm và thánh ca. Nét độc đáo này có lẽ cũng giúp cho những người tham dự có được một tâm tình nhẹ nhàng và sâu lắng hơn.

Sau phần canh thức, là thánh lễ vọng Giáng Sinh được cử hành lúc 20g30 do Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn – Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn – chủ tế. Đồng tế với ngài là các linh mục thuộc ĐCV và Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn. Tham dự thánh lễ ngoài anh em chủng sinh còn có một số tu sĩ và hơn 2.500 anh chị em giáo dân.

Sau thánh lễ, linh mục Giuse Bùi Công Trác – giám đốc ĐCV – có lời cám ơn và chúc mừng Giáng Sinh đến Đức cha, quý linh mục, anh em chủng sinh, quý tu sĩ và tất cả mọi người tham dự thánh lễ bằng những vần thơ vui tươi, dí dỏm.

Gia đình ĐCV cũng trao đến các gia đình tấm thiệp mừng Giáng Sinh như lời cầu chúc tốt đẹp nhất dành cho mọi người trong dịp đại lễ mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ chút bánh ngọt và thân tình trò chuyện làm cho niềm vui đêm Giáng Sinh càng tròn đầy, trọn vẹn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top