Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Giao lưu thể thao với học viện dòng Phanxicô

Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Giao lưu thể thao với học viện dòng Phanxicô

Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Giao lưu thể thao với học viện dòng Phanxicô

      Một trong những nét đẹp của đời sống dâng hiến là tình huynh đệ giữa những người cùng chung lý tưởng, chí hướng. Mối tương quan huynh đệ đích thực ấy không chỉ thể hiện nơi những hoạt động sứ vụ mà còn qua các sinh hoạt thường ngày, đặc biệt trong các buổi gặp gỡ, vui chơi.

      Trong tinh thần đó, ngày Chúa Nhật 10/11/2019, anh em chủng sinh Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV) có buổi giao lưu thể thao với anh em tu sĩ thuộc khối học viện của dòng Phanxicô tỉnh dòng Việt Nam (dòng Phanxicô). Mục đích của buổi giao lưu không chỉ nhằm thi đấu thể thao mà còn để củng cố hơn mối tương quan huynh đệ, một khía cạnh của việc đào tạo.

      Lúc 7g30, anh em dòng Phanxicô đã có mặt tại ĐCV với ba linh mục và khoảng 40 tu sĩ do linh mục Giuse Vũ Liên Minh dẫn đoàn. Linh mục Giuse Vũ Liên Minh hiện là Phó Giám tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam và là giảng viên tại ĐCV trong nhiều năm qua. Sau khi hoàn thành các khâu chuẩn bị và ổn định, chương trình được khai mạc lúc 8g15 tại lễ đài Thánh Giuse. Các vận động viên cùng chụp tấm hình lưu niệm trước khi bước vào thi đấu các môn thể thao. Trong buổi giao lưu này, anh em thi đấu với nhau ở bốn bộ môn là: đá banh, bóng chuyền, cầu lông và bóng bàn. Với tinh thần giao lưu học hỏi, anh em thi đấu rất nhiệt tình nhưng không chú trọng thắng thua. Đến 10g, các môn thi đấu đã hoàn tất và anh em nghỉ ngơi một chút trước khi chầu Thánh Thể và đọc kinh trưa với nhau lúc 10g45 tại nhà nguyện ĐCV.

      Buổi giao lưu kết thúc trong tình hiệp nhất và vui tươi qua bữa cơm trưa thân mật. Đặc biệt, bữa trưa này còn có sự hiện diện của các em dự tu thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn – TP.HCM vì trùng với ngày tĩnh tâm định kỳ hàng tháng của các em. Trước khi dùng bữa, linh mục Giuse Bùi Công Trác – giám đốc ĐCV – có lời cám ơn và tặng quà lưu niệm đến quý linh mục và anh em dòng Phanxicô. ĐCV cũng không quên trao tặng một phần quà lưu niệm  đến thầy Mạnh – huấn luyện viên môn bóng chuyền cho anh em ĐCV trong mấy năm qua – cũng đến tham dự buổi giao lưu này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top