Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường huấn đức

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường huấn đức

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường huấn đức

TGPSG - “Người loan báo Tin mừng muốn loan báo Tin mừng trước hết phải làm sao Tin mừng hóa đời sống của mình trước, nghĩa là phải có “chất” Tin mừng”.

Đó là những lời mà Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, nhắn nhủ cho quý thầy đang tu học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn trong buổi huấn đức chiều ngày 14-11-2022.

Vào lúc 17g30 thứ ngày 14-11-2022, Gia đình Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường về thăm và chia sẻ thao thức mục vụ cho quý thầy trong giờ huấn đức. Đến với gia đình Đại Chủng viện ngày hôm nay, Đức cha Giuse đã chia sẻ những ưu tư, trăn trở của ngài về sứ vụ loan báo Tin mừng trong bối cảnh thời hiện đại.

Trước buổi huấn đức, Đức cha tân cử Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện đã có lời chào mừng cũng như cảm ơn Đức cha Giuse đã yêu thương đến thăm và chia sẻ cho quý thầy. Cũng nhân dịp 20/11 sắp tới, Đức cha giám đốc cũng thay lời cho gia đình Đại Chủng viện gửi lời chúc mừng đến Đức cha.

Trong phần huấn đức, Đức cha đề cập đến việc người linh mục tương lai phải sống như thế nào cho đúng với ơn gọi của mình. Ngài nói đến bản chất của Giáo Hội là truyền giáo, nếu Giáo Hội không truyền giáo thì không còn là Giáo Hội nữa, cho nên ơn gọi của mọi Kitô hữu nói chung và anh em chủng sinh linh mục nói riêng chính là việc loan báo Tin mừng. Nhưng để thực hiện tốt việc loan báo Tin mừng thì chính mỗi anh em phải luôn ý thức rằng việc loan báo Tin mừng chính là một sứ mạng chứ không phải là một công việc thêm vào. Vì là sứ mạng nên trước tiên chính bản thân anh em phải sống sứ mạng đó, phải để cho cuộc đời của mình thấm đẫm Tin mừng khi đó mình mới có thể mang Tin mừng đến cho mọi người xung quanh.

Đức cha cũng nói đến ba đối tượng để loan báo Tin mừng:

Thứ nhất là những Kitô hữu bình thường, là những người đã được lãnh nhận phép Thánh Tẩy, hiện vẫn đang sống đức tin.

Thứ hai là những anh chị em đã rửa tội nhưng xa rời đức tin, không còn thực hành đức tin.

Cuối cùng là những người chưa có đức tin, chưa nhận biết Chúa.

Đức cha chia sẻ: “Thường chúng ta chỉ nghĩ đến đối tượng thứ ba mà quên mất hai đối tượng trước đó. ” Ngài đề nghị một tiến trình với quý thầy: “Khởi đi từ bản thân, mỗi anh em phải biết Tin mừng hóa chính mình, nghĩa là bản thân phải sống Tin mừng một cách triệt để. Tiếp theo là hãy đến với những anh chị em đã lạc mất đức tin, giúp họ quay trở về và củng cố đức tin của họ bằng cách giúp cho họ sống theo những giá trị của Tin mừng. Và sau hết là hãy cùng với họ ra đi loan báo Tin mừng cho đối tượng thứ ba là những người chưa có đức tin.

Kết thúc buổi huấn đức, Đức cha cầu chúc quý thầy biết yêu mến Chúa và Giáo Hội ngày một hơn, đồng thời có những thao thức và ưu tư trong việc loan báo Tin mừng, trở nên những chứng nhân Tin mừng đích thực cho Chúa và Giáo Hội. Sau buổi huấn đức, Đức cha Giuse đã ở lại dùng cơm tối thân tình với quý cha và quý chủng sinh.

Ban Truyền thông Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top