Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Cử hành ngày Chúa nhật Lễ Lá 2021

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Cử hành ngày Chúa nhật Lễ Lá 2021

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Cử hành ngày Chúa nhật Lễ Lá 2021

TGPSG-- Trong tâm tình Giáo Hội bước vào Tuần thánh, tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu Kitô, vào lúc 5g Chúa nhật ngày 28-3-2021, thánh Lễ Lá đã được cử hành tại nguyện đường Đại chủng viện, với sự tham dự của các chủng sinh, quý soeur, và anh chị em nhân viên. Cha giám đốc Giuse chủ sự thánh lễ, đồng tế với ngài là các cha giáo nội trú.

Trước thánh lễ là nghi thức làm phép lá. Đây là nghi thức tưởng niệm việc Chúa Giêsu tiến vào thành thánh Giêrusalem năm xưa. Sau phần làm phép lá, cha chủ sự, quý cha giáo cùng đoàn rước đã tiến vào nguyện đường.

Thánh lễ bắt đầu bằng phần phụng vụ Lời Chúa, với hai bài đọc và bài thương khó. Trong phần giảng lễ, cha chủ sự mời gọi mọi người bước vào tuần thánh bằng việc chiêm ngắm Chúa Giêsu trên Thánh giá. Nơi Thánh giá, ta bắt gặp hình ảnh người tôi tớ đau khổ, bị sỉ vả, bị đánh đòn nhưng vẫn một bề phó thác.

Chiêm ngắm Thánh giá để thấy rằng, không phải một mình quân dữ đã đóng đinh Chúa Giêsu, nhưng là mỗi người trong chúng ta cũng đã góp phần vào việc đóng đinh Ngài.

Chiêm ngắm Thánh giá để ta nhận ra một kho tàng tình yêu và ân sủng bất tận ngay trên dương thế này, và cũng là con đường hướng dẫn chúng ta tiến về với niềm vui vĩnh cửu trong Chúa.

Cuối cùng, khi ngắm nhìn Thánh giá, như xưa con tàu Nôê đã từng cứu sống gia đình ông thế nào, thì Thánh giá cũng cứu giúp chúng ta trong đời sống này như vậy. Để rồi qua đó, ta được mời gọi xác tín vào tình yêu thương của Thiên Chúa trong cuộc đời mình.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc trong sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn.

Ban Truyền Thông ĐCV

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top