Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Canh thức và cầu nguyện cho các ơn gọi

Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Canh thức và cầu nguyện cho các ơn gọi

Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Canh thức và cầu nguyện cho các ơn gọi

“Hãy sẵn sàng can đảm liều lĩnh ra đi và tín thác vào chính lời hứa của Thiên Chúa ban cho mình, vì đó là sức mạnh, và là nguồn cội giúp cho chúng ta vững vàng chu toàn được sứ vụ mà Chúa trao cho chúng ta”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục Denis Phạm Bùi Vượng trong buổi Canh thức và cầu nguyện cho các ơn gọi lần thứ 56 – 2019 với chủ đề: “HIẾN LỄ TÌNH YÊU”, diễn ra vào lúc 19g30 ngày 03-5-2019,  tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV).

Đến tham dự có linh mục (LM) Giuse Bùi Công Trác – giám đốc,  LM đặc trách Mục vụ Denis Phạm Bùi Vượng, Quý LM, quý nữ tu, nhân viên, và hơn 250 chủng sinh 07 khóa ĐCV; quý thầy phó tế, chủng sinh dự bị của  giáo phận  Phú Cường ; LM Phêrô Nguyễn Ngọc Long – chánh xứ, LM Stêphanô Lê Ngọc Lĩnh – phụ trách giáo điểm Tân Kiều, quý nữ tu và Ban truyền giáo giáo xứ Mỹ Trung, giáo phận Mỹ Tho ; Bề trên giám tỉnh và quý nữ tu dòng Thánh Phaolô Sài Gòn ; Bề trên và quý nữ tu dòng Thánh Phaolo Thiện Bản; học viên học viện Trung tâm Mục vụ, anh em tiền dự bị và dự tu TGP TPHCM.

Phần canh thức với chủ đề “Đời dâng hiến”

Dẫn vào canh thức, LM Denis Phạm Bùi Vượng đã tâm tình về một số gương sáng sẵn sàng ra đi truyền giáo của LM, Nữ tu để cho các thế hệ mai sau noi theo. Qua đó, ngài mời gọi các bạn trẻ đừng ngần ngại gì mà “Hãy sẵn sàng can đảm liều lĩnh ra đi và tín thác vào chính lời hứa của Thiên Chúa ban cho mình, vì đó là sức mạnh và là nguồn cội giúp cho chúng ta vững vàng chu toàn được sứ vụ mà Chúa trao cho chúng ta”.

Ngay sau phút thánh hóa với tất cả cùng hát bài “Xin Ngôi Ba” thật sốt mến, các tham dự viên cùng nhìn lại những gương sáng ngời trong hành trình dâng hiến qua Video clip do tiểu ban Truyền giáo  - ơn gọi ĐCV thực hiện.

Trước hết là Video clip cuộc đời Thánh tử vì đạo Phillipphê  Phan Văn Minh, quê  Mỏ Cày Bến Tre, một gương sang của niềm tin sắt son, lòng mến yêu tha thiết, niềm cậy trông vững vàng vào Thiên Chúa giúp cho mọi người noi theo.

Kế đến là Video clip về “Gương sáng đời dâng hiến” nói về cảm nhận ơn Chúa trong đời sống ơn gọi của LM Anphongsô Khuất Đăng Tôn – chánh xứ giáo xứ Cai Lậy, LM Giacôbê  Hà Văn Xung – chánh xứ giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho, Nữ tu (Nt) Mađalêna Nguyễn Thị Xuân Thu – dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán (cộng đoàn Hùng Vương Mỹ Tho), Nt Elisabeth Nguyễn Thị Sương – Hiệu trưởng trường khuyết tật Nhân Ái Mỹ Tho ; kinh nghiệm vượt qua khó khan trong ơn gọi của LM Anphongsô Khuất Đăng Tôn, LM Giacôbê  Hà Văn Xung, LM Phaolo Phạm Minh Thanh – chánh xứ giáo xứ Bắc Hòa, Nt Elisabeth Nguyễn Thị Sương ; cổ võ ơn gọi cho giới trẻ - thiếu nhi của LM Giacôbê  Hà Văn Xung, LM Phaolo Phạm Minh Thanh ; cuối cùng là lời nhắn nhủ cho những thế hệ mai sau của LM Anphongsô Khuất Đăng Tôn, LM Giacôbê  Hà Văn Xung.

Qua Video clip cho thấy quý LM và Nt luôn gắn bó với đời sống cầu nguyện, luôn tin tưởng phó thác với tình yêu dấn than, và mời gọi can đảm đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa.

Xen kẽ những Video clip là múa hát bài “Hiến lễ tình yêu” của Nt dòng Thánh Phaolo Sài Gòn thật uyển chuyển, dịu dàng, hấp dẫn.

Ngoài ra còn có sự chia sẻ về ơn gọi của LM Phêrô Nguyễn Ngọc Long và LM Stêphanô Lê Ngọc Lĩnh: nếu biết tin tưởng vào tình thương của Chúa sẽ được bình an, dòng Mẹ Chúa Cứu chuộc sẵn sang lên đường ra đi loan báo Tin Mừng với lòng khao khát chân tình, ngài nhắc lại lời Đức Thánh cha Phanxicô: Những lời cầu nguyện tha thiết của chúng ta dù bất cứ nơi đâu, với lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng, chính Chúa Thánh thần sẽ đưa những lời cầu nguyện đó đến mảnh đất mà Thiên Chúa muốn.

Cuối cùng, Quý thầy ĐCV và Nt dòng Thánh Phaolo Sài Gòn cùng diễn nguyện bài: “Đời tin yêu” thật ngọt ngào đã khép lại phần canh thức.

Phần cầu nguyện với chủ đề: “Sứ Vụ Trong Tình Yêu”

Phần cầu nguyện qua giờ Tôn Thờ Thánh Thể  do LM Denis Phạm Bùi Vượng  chủ sự. Trước tiên là cung nghinh Chúa Giêsu hiện diện nơi Bí tích Thánh Thể, Bí tích của tình yêu.

Trong cầu nguyện, LM Denis đã công bố Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan. Một thầy đã gợi ý suy niệm bài Tin Mừng nói về một tình yêu cao quý hơn mọi tình yêu mà con người dành cho nhau, con người được mời gọi đáp trả lại bằng dấn than cách trọn vẹn cho Chúa với tâm thế người môn đệ, trong đời sống dâng hiến được mời gọi ra đi với sứ vụ trong tình yêu, trở nên Hiến Lễ Tình yêu đẹp lòng Chúa và trao ban đến tất cả mọi người xung quanh.

Nghi thức dấn thân

Sau lời nguyện chung, cùng đọc Kinh Lạy Cha, từ ánh sáng nến phục sinh đã lan tỏa ra khắp mọi người, trong lúc cộng doàn cùng hát bài: “Lửa Hồng ngàn đời” thật sốt mến.

Để biểu hiện cho sự đáp trả lại lời kêu gọi của Chúa, LM giám đốc, quý LM, đại diện Nt và các khóa ĐCV tiến lên đặt ngọn nến của mình lên giá, trước Thánh Thể, trong lúc ca đoàn hát “Giêsu ánh sang” thật ngọt ngào, sốt mến.

Giờ Tôn Thờ Thánh Thể tiếp tục với cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng và Phép lành Mình Thánh Chúa.

Tiếng hát bài “Theo Chúa” từ ca đoàn đã kết thúc buổi Canh thức và cầu nguyện cho các ơn gọi lần thứ 56 – 2019 lúc 21g10. Mọi người ra về trong trật tự và bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top