Đại Chủng viện Thánh Giuse: Họp mặt quý cha khoá I, VII và XII

Đại Chủng viện Thánh Giuse: Họp mặt quý cha khoá I, VII và XII

WGPSG -- Những ngày vừa qua, 9, 10 và 11 tháng 05.2017 là những ngày đong đầy niềm vui của gia đình Đại Chủng viện Thánh Giuse Saigon, khi các linh mục khóa I, khóa VII và khóa XII tề tựu tại mái trường Đại Chủng viện thân thương để dâng lời tạ ơn Chúa và chia sẻ kinh nghiệm mục vụ với quý thầy.

Quý cha khoá VII và XII họp mặt

Ngày 09.05.2017: Đại Chủng viện rộn ràng tiếng cười vui đón mừng quý cha khóa VII trở về thăm lại mái trường xưa, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày lãnh nhận chức thánh Linh mục. Xin chúc mừng quý cha và kính chúc quý cha luôn nhiệt thành, hăng say trên đường sứ vụ.

Ngày 10.05.2017: 7 tân linh mục thuộc giáo phận Mỹ Tho về Đại Chủng viện dâng lễ tạ ơn. Các ngài thuộc khóa XII của Đại Chủng viện Thánh Giuse và được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm truyền chức linh mục ngày 21.04.2017 vừa qua tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho.

Mừng Ngân Khánh LM quý cha khoá I

Ngày 10.05.2017, gia đình Đại Chủng Viện hân hoan đón mừng quý cha khóa I Đại Chủng viện Sài Gòn trở về mái nhà thân thương nhân dịp kỷ niệm 25 năm lãnh nhận thánh chức linh mục (1992-2017).

Các cha là khóa đầu tiên sau khi Đại Chủng viện được phép tái hoạt động trở lại vào năm 1986 gồm 7 giáo phận: Phan Thiết, Đà Lạt, Xuân Lộc, Bà Rịa (trước năm 2005, giáo phận Bà Rịa thuộc giáo phận Xuân Lộc), Phú Cường, Mỹ Tho và Sài Gòn. Tính cho đến nay, Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã chiêu sinh được 20 khóa.

Trong buổi giao lưu với quý thầy tại hội trường, các cha đã chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ, đã nhắn nhủ quý thầy về đời sống huynh đệ mai này. Những chia sẻ dí dỏm của quý cha đã làm cho quý thầy cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc trong đời dâng hiến.

Được biết, khi nhập trường, khóa I có 64 thành viên, nay đã được Chúa gọi về 4 cha, mà người mới qua đời là cha giáo Giuse Maria Đỗ Đình Ánh. Ban tối, mọi người cùng chia sẻ bữa ăn huynh đệ do quý cha mừng Ngân Khánh khoản đãi.

Vào lúc 05g20 sáng thứ Năm, ngày 11.05.2017, quý cha đã đồng tế tạ ơn Chúa với gia đình Đại Chủng viện, và sau bữa sáng, quý cha giã từ Chủng viện đi thăm cha cựu bề trên, cha cựu linh hướng và quý cha giáo đang nghỉ hưu.

Nguyện xin Chúa hằng ban muôn ơn phúc và gìn giữ quý cha trong hành trình sứ vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top