Đại Chủng viện Sài Gòn: Thánh lễ khai giảng năm học 2016-2017

Đại Chủng viện Sài Gòn: Thánh lễ khai giảng năm học 2016-2017

WGPSG – "Hãy vững tin và chuyên tâm tu học, để sau này trở thành những vị mục tử tốt lành và giàu lòng "thương xót như Chúa Cha'”, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) đã khuyên nhủ các chủng sinh của Đại chủng viện Sài Gòn (ĐCV) như thế khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ khai giảng năm học 2016-2017 tại nhà nguyện ĐCV vào lúc 05g15 ngày 12.9.2016.

Thánh lễ trọng thể do ĐTGM chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, cha Giuse Bùi Công Trác - giám đốc ĐCV, quý cha giáo và quý cha Bề trên các dòng tu có chủng sinh theo học tại đây. Tham dự Thánh lễ, có hơn 260 thầy thuộc các khóa của ĐCV.

Trong bài giảng lễ, dẫn đi từ bài Thánh Thư (1Cr 11,17-26,33), ĐTGM ước mong các chủng sinh biết tránh mọi bất hòa, sống yêu thương chan hòa với nhau trong gia đình ĐCV. Rồi, dựa vào Tin Mừng (Lc 7,1-10), ngài nhắc nhở: “Hãy học nơi ông đại đội trưởng niềm tin mạnh mạnh mẽ vào Chúa Giêsu, lòng thương xót ngay cả với nô lệ của mình và sự khiêm nhường khi đón tiếp Chúa Giêsu: ‘tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi’ (Lc 7,6b), để từ đó biết luôn tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Dựa vào Lời Chúa “Anh em hãy có lòng thương xót như Cha anh em là Đấng hay thương xót” (Lc 6,36), ĐTGM mời gọi quý thầy hãy vững tin và chuyên tâm tu học, để sau này trở thành những vị mục tử tốt lành và giàu lòng “thương xót như Chúa Cha”.

Sau bài giảng, cha Giám đốc và 12 cha giáo đã đến trước ĐTGM, lặp lại lời tuyên xưng đức tin Công giáo trước khi nhận nhiệm vụ giảng dạy và đào tạo các chủng sinh.

Vào cuối Thánh lễ, sau lời cám ơn của cha Giám đốc ĐCV, ĐTGM cho biết, trong tương lai ngài sẽ dành nhiều thời gian để đến thăm quý thầy ĐCV.

Sau khi Thánh lễ kết thúc lúc 06g15, ĐTGM, cha TĐD và quý cha đã chụp hình lưu niệm với quý thầy khóa 13 - là những chủng sinh bắt đầu bước vào năm cuối của chương trình Thần học.

Được biết, vào năm học 2016-2017, ĐCV có 259 chủng sinh nội trú và 8 thầy ngoại trú thuộc các dòng Scalabrini, Linh mục Thánh Tâm, Thương Khó Chúa Giêsu và Cát Minh Việt Nam. Ngoài ra còn có 36 thầy của ‘năm thử’, đang giúp việc tại các giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top