Cùng Thánh Giuse, Giáo xứ Tân Trang im lặng lắng nghe Lời Chúa

Cùng Thánh Giuse, Giáo xứ Tân Trang im lặng lắng nghe Lời Chúa

Cùng Thánh Giuse, Giáo xứ Tân Trang im lặng lắng nghe Lời Chúa

TGPSG - “Noi gương Thánh Giuse: thinh lặng, cầu nguyện và nhất là suy niệm Lời Chúa “, đó là lời nhắn nhủ của Linh mục Antôn Võ Văn Tùng dòng Claret trong thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo xứ Tân Trang vào lúc 17g45 ngày 20-3-2023.

Trước thánh lễ 15 phút, cộng đoàn Giáo xứ rước kiệu và dừng lại ở ba chặng để suy gẫm về những nhân đức trong cuộc đời Thánh Giuse.

Thánh lễ do cha xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Carolo Vũ Anh Quốc và linh mục Antôn Võ Văn Tùng dòng Claret.

Trong bài giảng lễ, Lm Antôn mời gọi mọi người noi gương Thánh Giuse sống công chính, thinh lặng để lắng nghe, để suy nghĩ và cân nhắc, tìm thánh ý Chúa và thực hiện ý Ngài. Đặc biệt, Thánh Giuse là Đấng tín trung. Ngài là cha nuôi của Ngôi Hai Thiên Chúa nơi dương thế và là bạn trăm năm của Đức Maria. Ngài là trụ cột của gia đình, có trách nhiệm làm việc, nuôi nấng, dạy dỗ con cái, vất vả chèo chống con thuyền gia đình Thánh Gia vượt qua bao biến cố. “Xin thánh Giuse cầu bầu cho các gia trưởng biết sáng suốt, khôn ngoan nhận ra ý Chúa trong thế giới nhộn nhịp hôm nay, để dẫn dắt gia đình mình vượt qua mọi sóng gió cuộc đời.”

Sau phần hiệp lễ, cha xứ Inhaxiô chúc mừng cộng đoàn rồi ban phép lành cuối lễ.

Năm nay gia đình Giáo xứ chung vui với nhau mỗi người một cây kem và hân hoan đóng góp vật chất để chia sẻ cho người nghèo trong chương trình từ thiện “Ai là người thân cận của tôi”.

Anna Teresa Thanh Hương (TGPSG)

Top