Cơ hội để Yêu thương và Chia sẻ

Cơ hội để Yêu thương và Chia sẻ

Cơ hội để Yêu thương và Chia sẻ

TGPSG -- Đại dịch Covid-19 đã và đang "hoành hành" khắp thế giới. Tại Việt Nam, đợt bùng phát lần thứ 4 này đang lây lan nhanh trong nhiều tỉnh thành. Theo các chuyên gia, con số có thể gia tăng nhanh trong những ngày tới đây, nhất là khi các nước lân bang như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Lào… đang "lâm nguy" và mất kiểm soát.

Trong bối cảnh đó, người Công giáo với cái nhìn đức tin đã xem trận đại dịch này như một cơ hội để tín thác và yêu thương. Theo lời Chúa dạy, mỗi Kitô hữu cần phải "đứng vững trong đức tin" và đón nhận tất cả nạn nhân Covid-19 là “người lân cận” (Lc 10,28-29) để sẵn lòng “vui với người vui, khóc với người khóc” (Rm 12,15). Hơn bao giờ hết, biết bao anh chị em khó khăn, thiếu thốn đang trông chờ các Kitô hữu chúng ta thực thi giáo huấn của Chúa: “Ai đón tiếp anh em mình là đón tiếp chính Ta… Ai cho một trong những kẻ bé mọn này uống, dù chỉ một bát nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Ta, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10, 40-42).

Hiểu được nỗi khốn khổ của các anh chị em trong cơn đại dịch, các thiện nguyện viên tại Giáo xứ Hòa Hưng đã nhiệt tâm hỗ trợ vật chất cũng như tinh thần cho mọi người trong khu vực cách ly và những ai đang lâm cảnh túng quẫn về kinh tế: những ổ bánh mì thịt được trao tận tay, nguồn nước uống tinh khiết cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người… và nay còn có thêm những phần rau củ quả được đặt mua trực tiếp từ các nhà vườn trên Đà Lạt.

Rau củ quả khi chuyển từ Đà Lạt về đã được các thiện nguyện viên của giáo xứ phân chia vào các bao nhỏ. Sau đó, với sự trợ giúp của chính quyền địa phương, gạo và rau củ quả này được gửi gắm đến tất cả các gia đình trong các khu cách ly thông qua các chốt kiểm dịch của khu phố.

Top