Chuyện tử tế nơi khu vực cách ly

Chuyện tử tế nơi khu vực cách ly

Chuyện tử tế nơi khu vực cách ly

TGPSG -- “Mỗi người hãy cho tuỳ theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.” (2 Cr 9,7)

Tin bất ngờ cách ly tại nhà

Lúc 22g thứ Tư ngày 9-6-2021, Anh Hùng tổ trưởng cho tôi biết đã được sự chỉ đạo của cấp trên, sẽ phong toả cách ly toàn bộ các hộ gia đình trong xóm này, vì có người bị nghi nhiễm covid đã bỏ trốn từ nơi khác đến ở xóm này.

Nghe tin xong, tôi quay vào nhà nhìn lên bàn thờ làm dấu Thánh giá: "Lạy Chúa, giờ cách ly đã tới, bất ngờ quá, con chưa chuẩn bị được gì, con dâng Chúa những ngày khó khăn sắp tới..."

Ngay sau đó tôi gọi điện thoại báo tin cho cha chánh xứ Hà Đông và cha chánh xứ Hoàng Mai biết: "Thưa cha, xóm con đang ở sẽ bị cách ly, vì có người bị nghi nhiễm covid đã từ nơi khác bỏ trốn đến ở xóm này."

Chuyện tử tế trong tâm dịch

Hôm nay đã qua 5 ngày, các gia đình ở đây phải cách ly tại nhà. Trong thời gian này các gia đình đã gặp phải những khó khăn vì không còn tiếp tục ra ngoài lao động làm việc được nữa. Trước sự bất ngờ không thể lường trước này, các hộ gia đình đã nhận được những lời thăm hỏi sức khoẻ, lời cầu chúc bình an, sự đồng cảm, chia sẻ của các linh mục, ân nhân, và các ban ngành, đoàn thể…

- Quý Cha và Ban Caritas Giáo xứ Hà Đông, đã chia sẻ cho mỗi gia đình cách ly 20kg gạo và 2kg khoai lang.

- Quý Cha và Ban Bác ái Gíao xứ Hoàng Mai đã chia sẻ cho mỗi gia đình cách ly 10 kg gạo, và một thùng mì tôm.

- Bà con giáo dân thuộc Gíao khu Lộ Đức đã chia sẻ mỗi gia đình cách ly một cây chả lụa.

- Chị Trần Thị Phương Thúy tổ phó đã chia sẻ mỗi gia đình cách ly 20 trứng gà.

- Chị Bùi Thị Sáu - đại diện cho một nhóm bạn - đã chia sẻ 10 phần quà cho 10 gia đình thuê nhà trọ, mỗi gia đình 5kg gạo, 1 lít dầu ăn, và bột nêm.

- UBND Phường 16 đã tặng mỗi gia đình cách ly 10 trứng vịt, 2kg khoai lang, và 2kg bí đỏ.

Sau khi đã nhận những phần quà, Anh Khôi, Anh Ngà, Chị Thúy, Chị Sáu đã lần lượt mang đến trước cửa từng nhà trong khu cách ly để trao tặng.

Thay mặt cho các gia đình trong một hẻm cách ly thuộc Phường 16, Gò vấp, người viết bài này muốn nói lên niềm tri ân chân thành: "Xin cảm ơn Quý Cha, Quý Ân nhân, và các Ban, Ngành, Đoàn thể, đã có những lời thăm hỏi sức khoẻ và cầu chúc bình an, đã chia sẻ cho 29 gia đình chúng con những phần quà đầy cảm động. Xin Chúa trả công bội hậu cho Quí cha và Quí vị.”

G.B Nguyễn Tài (TGPSG)
Người con Gíao xứ Hà Đông

Top