Chương trình “Cầu Nguyện Theo Lời Chúa”

Chương trình “Cầu Nguyện Theo Lời Chúa”

Chương trình “Cầu Nguyện Theo Lời Chúa”

Cầu nguyện là hơi thở của linh hồn. Điều quan trọng là hãy tìm những giây phút trong ngày để mở tâm hồn cho Chúa”.

Vâng, như lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói trong buổi Kinh Truyền Tin ngày Chúa Nhật 14.12.2014, chúng ta thấy cầu nguyện quả là điều thiết yếu cho đời sống đức tin của mỗi Kitô hữu. Việc dân Chúa cùng nhau công khai cầu nguyện là một trong những nhiệm vụ chính yếu của Kitô hữu, đồng thời qua đó, biểu lộ căn tính của Hội Thánh chuyên lo cầu nguyện - Ecclesia Orans (x. Tông hiến Laudis Canticum, Văn kiện trình bày và quy định các GKPV, số 1 và 9). Chính Chúa Giêsu đã truyền dạy các tông đồ phải cầu nguyện luôn. Đặc biệt, chính Chúa Giêsu cũng đã hứa ở đâu có hai ba người họp nhau cầu nguyện nhân danh Chúa thì Người sẽ hiện diện giữa họ (x. Mt 18, 20). Vì thế, lời cầu nguyện của mỗi Kitô hữu có giá trị và đẹp lòng Thiên Chúa ở chỗ được thông phần với chính lời cầu nguyện của Chúa Giêsu, Đấng vừa cầu nguyện cho chúng ta, vừa cầu nguyện trong chúng ta, đồng thời cũng nghe chúng ta cầu nguyện (thánh Augustinô). Thật vậy, hình thức cầu nguyện ưu việt nhất vẫn là dùng chính Lời Chúa để cầu nguyện. Suốt hơn 2000 năm, Hội Thánh không ngừng nối tiếp lời cầu nguyện của Chúa Giêsu. Mẹ Giáo Hội không chỉ cầu xin cho những nhu cầu của mình, nhưng trên hết là để tạ ơn và hát khen danh thánh Thiên Chúa với ý thức rằng cầu nguyện là một hồng ân Chúa ban, vì lời cầu nguyện của chúng con thật ra chẳng thêm gì cho Chúa nhưng đem lại cho chúng con sự sống tròn đầy.

Với tất cả những ý hướng ấy, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, được sự cho phép và khuyến khích của Đức Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, tổ chức các buổi cầu nguyện chung với hình thức “Cầu Nguyện Theo Lời Chúa”. Đây là hình thức cầu nguyện dựa trên những bài hát được lặp đi lặp lại để Lời Chúa dễ thấm nhập vào tâm hồn, tinh thần cầu nguyện dễ đi vào chiều sâu nội tâm, đồng thời khơi lên những tâm tình sám hối, tạ ơn, cầu xin và chúc khen Thiên Chúa. Đỉnh cao của buổi cầu nguyện này chính là lúc Lời Chúa được công bố bởi “Lời Chúa chính là ngọn đèn soi cho con bước là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105). Kết thúc buổi cầu nguyện là phép lành của linh mục, cùng với bài hát trong niềm hân hoan ra đi loan báo Lời Chúa.

Việc “Cầu Nguyện Theo Lời Chúa” được tổ chức theo từng chủ đề. Cụ thể, trong tháng 10 này là thời gian mà Đức Thánh Cha Phanxicô gọi là “tháng truyền giáo ngoại thường”, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Thánh Cha Bênêđictô XV ban hành tông thư Maximum Illud. Ngài mời gọi mọi Kitô hữu cầu nguyện cách đặc biệt cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, đồng thời để khơi lên ý thức truyền giáo nơi mỗi người cách mạnh mẽ. Các ngày thứ ba trong tháng 10, Đại Chủng Viện dành riêng để cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, cho công cuộc truyền giáo trong Giáo Hội, và xin cho các chủng sinh luôn hun đúc tinh thần truyền giáo để mai ngày trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, nhiệt thành trong việc phục vụ, vì Danh Chúa và vì lợi ích các linh hồn.

Việc “Cầu Nguyện Theo Lời Chúa” được tổ chức vào thứ Ba hàng tuần, lúc 19g30, tại nhà nguyện cổ thuộc Trung Tâm Mục Vụ của Tổng Giáo Phận Sài Gòn. Kính mời quý ông bà và anh chị em tham dự. Nguyện chúc ơn bình an của Đức Kitô dồi dào trên quý vị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top