Chủng sinh Dự bị khóa 12: Khai giảng năm học 2016-2017

Chủng sinh Dự bị khóa 12: Khai giảng năm học 2016-2017

WGPSG -- “Tuân giữ kỷ luật, chăm chỉ học hành và sống đạo đức là ba việc làm căn bản giúp chúng ta vững bước theo Chúa mỗi ngày”, đấy là lời Cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân (TĐD) nhắn nhủ các chủng sinh Dự bị khóa 12 của Tổng giáo phận TPHCM (CCSDB) trong Thánh lễ Khai giảng năm học 2016-2017 được cử hành lúc 10g00 thứ Bảy 24.9.2016 tại Hội trường lớn của Trung tâm Mục vụ TGP.

Thánh lễ trọng thể do Cha TĐD chủ tế. Đồng tế với ngài có hơn 50 linh mục (Lm) gồm Cha Giám đốc Đại Chủng viện (ĐCV), Cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP (TTMV), các Lm Hạt trưởng, các Lm thuộc ĐCV và TTMV, các Lm nghĩa phụ và các Lm phụ trách chủng sinh các giáo hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 600 người gồm các tu sĩ, phụ huynh, thân nhân và bạn bè của CCSDB.

Trước Thánh lễ, Cha TĐD mời gọi mọi người cầu nguyện cho CCSDB, rồi Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - đặc trách CCSDB - giới thiệu các Lm phụ trách và các cha giáo. Tiếp theo là nghi thức trao áo dòng: Lm Rôcô xướng danh 23 chủng sinh, Cha TĐD làm phép áo dòng rồi trao cho từng tân chủng sinh Dự bị.

Trong bài giảng, khởi đi từ câu nói: “Con giữ luật thì luật giữ con”, Cha TĐD đã lưu ý CCSDB về việc tuân giữ kỷ luật, chăm chỉ học hành và rèn luyện đời sống đạo đức. Ngỏ lời với phụ huynh của CCSDB, Cha TĐD nói về hai kỷ niệm đẹp nhất của đời linh mục, đó là ngày nhận áo dòng và ngày nhận áo lễ. Ngày nhận áo dòng là khởi đầu cho hành trình theo Chúa còn rất dài, nên cần nhiều lời cầu nguyện, nâng đỡ từ thân nhân và mọi người.

Vào cuối Thánh lễ, cộng đoàn vui mừng chào đón Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn (ĐHY). Sau lời cám ơn của cha đặc trách CCSDB gửi đến mọi người, ĐHY đã khuyên nhủ các chủng sinh và cộng đoàn yêu mến, suy niệm và sống Lời Chúa.

Sau cùng, Cha TĐD cảm ơn phụ huynh của CCSDB đã quảng đại hiến dâng con mình cho Chúa, cám ơn Ban giảng huấn và hứa hỗ trợ các cha giáo cách đặc biệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày.

Trong bữa cơm thân mật sau Thánh lễ, các chủng sinh đã diễn tả niềm vui bằng những tiết mục hợp ca và hòa tấu thật hân hoan. Bàn ăn lúc này cũng là nơi hàn huyên tâm sự về ơn gọi.

Ông bà cố thầy Giuse Trịnh Chung Nghĩa ở giáo xứ Bùi Môn chia sẻ: "Từ nhỏ cháu rất muốn đi tu; lớn lên, đã tham gia sinh hoạt Lễ sinh, Thiếu nhi Thánh Thể... Cha xứ và gia đình luôn động viên cháu mạnh dạn đáp lại tiếng Chúa kêu mời."

Còn thầy Giuse Nguyễn Tiến Hải - giáo xứ Bình An - đã bộc bạch: "Trong quá trình dự tu, em vẫn tiếp tục học Đại học và trở thành Chuyên viên hình ảnh Y khoa tại Bệnh viện Việt Pháp (FV). Dù đồng lương khá cao và ổn định, em sẵn sàng từ bỏ tất cả để vào chủng viện."

Đặc biệt, khóa này có hai anh em sinh đôi cùng đi tu, đó là thầy Phêrô Nguyễn Minh Thư và thầy Phaolô Nguyễn Đức Phú thuộc giáo xứ Hợp An. "Hai anh em đều chung một ước muốn là được trở thành linh mục, để được gần Chúa và giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người cùng khổ", hai thầy song sinh đã tâm sự như thế.

Cha Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Tân Phước kiêm linh mục đồng hành Lớp Dự tu khóa 12 trong suốt 4 năm qua - cho biết: "Các em đã trải qua 4 năm dự tu với chương trình huấn luyện theo 4 chiều kích: Tri thức, Tâm linh, Mục vụ và Nhân bản. Các Chủng sinh Dự bị sẽ có một năm sống tập thể tại đây để vừa học tập theo chương trình dự bị, vừa làm quen với môi trường chủng viện, đồng thời cũng phân định ơn gọi của mình một cách xác quyết."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top