Chìa khóa vàng trong đường hướng giáo dục đức tin

Chìa khóa vàng trong đường hướng giáo dục đức tin

Chìa khóa vàng trong đường hướng giáo dục đức tin

TGPSG - Phương thức huấn giáo hiệu quả hay trợ giúp đức tin phù hợp với các độ tuổi từ trẻ em, thiếu niên trưởng thành, cho đến lão niên là điều hết sức khó khăn trong việc mục vụ cũng như trong việc hướng dẫn người nhà trong gia đình.

Hôm nay, Chủ nhật Truyền giáo, cũng là ngày kết thúc khóa học tiến trình phát triển tâm lý và đường hướng giáo dục đức tin được diễn ra 3 ngày từ ngày 21, 22 & 23/10/2022 tại Trung tâm Mục vụ Gia đình Đắc Lộ, Dòng Tên Việt Nam, 171 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q3. Tp.HCM, do Lm. Trương Thanh Tùng, SJ. giảng dạy.

 

Nhiều học viên bừng tĩnh nhận ra rằng rất khác với những định kiến cho rằng chỉ có trẻ em mới cần được giáo dục đức tin, bởi khóa học vừa nêu cho thấy nhu cầu trợ giúp đức tin càng trở nên hết sức cấp thiết cho các độ tuổi lớn hơn.

 

Qua nhiều giờ học nhiều học viên nhận ra càng nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, họ càng gặp phải những giằng co giữa các thách đố của đời thường với đời sống đạo nhiều khi dường như mâu thuẫn.

 

Khóa học đã thật sự thỏa mãn nhiều điều cho học viên, và kiến thức môn học trợ giúp họ trong công tác mục vụ. Một số kiến thức sơ khởi về tâm lý cá nhân và các chặng phát triển tâm lý lứa tuổi quả là kiến thức vàng giúp định hướng phương thức huấn giáo hay trợ giúp đức tin phù hợp với mọi lứa tuổi.

Qua khóa học hầu hết các học viên đều mong muốn kiến thức này ngày càng lan tỏa để giúp công việc phát triển đức tin cho mọi lứa tuổi được dễ dàng hơn.

Phêrô Nguyễn Thế Long (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top