Cha xứ chăm lo cho người nghèo trong đại dịch Covid

Cha xứ chăm lo cho người nghèo trong đại dịch Covid

Cha xứ chăm lo cho người nghèo trong đại dịch Covid

TGPSG -- "Chỉ có các cha xứ và các gia đình mới biết được những người nghèo khổ đang ở tản mát khắp nơi trong địa bàn giáo xứ"

Hướng ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, cha Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai - đã nói với tôi: "Con để ý trong các khu nhà trọ xem có ai khó khăn về vật chất, kể cả lương giáo cha sẽ gửi quà chia sẻ với họ."  Từ đó tôi đã nhận từ nơi cha xứ những phần gạo, mì tôm, trứng, rau xanh... đến các gia đình nơi xóm trọ để trao tận tay.

Ngày 2-8-2021 cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn đã ngỏ lời với cha G.B Nguyễn Minh Hảo thuộc giáo phận Ban Thuột:

Kính thưa cha, Giáo xứ Hoàng Mai con phụ trách thuộc hạt Xóm Mới, Gò Vấp, với số giáo dân hơn 5000 người. Trong thời gian vừa đại dịch vừa qua đã có trên 300 gia đình bị phong tỏa, hiên nay còn khoảng 80 hộ gia đình còn bị phong tỏa, rất nhiều những anh chị em ở phòng trọ từ các tỉnh đến thành phố đi làm đang gặp khó khăn. Vì thế con xin cha và cộng đoàn có thể giúp đỡ cho những anh chị em này trong giai đoạn khó khăn không thể xoay xở được. Mặc dù con cũng đã cố gắng lo lắng cho họ cũng như đi xin chỗ này chỗ khác nhưng lực bất tòng tâm. Xin cha và công đoàn chia sẻ. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho cha và quý vị.

Đáp lại lời ngỏ của cha Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn, các cha và bà con Kinh Thượng, lương giáo mọi miền trên ba tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước, chung góp những món quà: từ Ea HLeo, qua Nam Thiên đến Châu Sơn, về Trung Tâm Sắc Tộc, cho đến Bùi Phát, huyện Đăk Song, Đăk Nông. Rồi hai xe tải đã chở một khối tình thương Ban Thuột nặng 32 tấn lên đường (lần lượt từ lúc 18g và 22g), chạy suốt đêm, vượt qua mọi cung đường quanh co, lên đồi xuống lũng...

Vào lúc 2g30 sáng thứ Năm ngày 5-8-2021, chiếc xe tải mang biển số: 47C 099.72, từ Ban Thuột đã chở 15 tấn hàng xuống khuôn viên nhà thờ Hoàng Mai.

Tiếp theo lúc 5g30 chiếc xe tải mang biển số: 47C 085.23, cũng từ Ban-Mê-Thuột chở 17 tấn hàng.

Ra đón nhận có cha chánh xứ Vinh sơn và 10 anh em thiện chí của giáo xứ. Khuôn viên nhà thờ Hoàng Mai hôm nay đầy ắp các loại: gạo, mì tôm, chuối, thanh long, bơ sáp, bắp cải, cải thảo... Sau khi xuống hàng cha xứ Hoàng Mai đã điện thoại cho các anh em thiện chí giáo xứ Tử Đình đến nhận 15 tấn hàng về chia cho bà con tại giáo xứ, ngài cũng gọi điện thoại cho các dòng tu đến nhận quà.

Cha Vinh Sơn nói: Từ 2g30 sáng tới lúc này đã là 8g30, hơi mệt nhưng rất vui, chúng tôi đón nhận nhiều tấn hàng tình thương, do các cha và con lương giáo miền Tây Nguyên, giáo Phận Ban Thuột, gửi tặng bà con nghèo trong đại dịch Covid này. Chúng tôi sẽ phân chia cho bà con giáo xứ Tử Đình, các gia đình trong giáo xứ, các gia đình trong khu nhà trọ các dòng tu. Xin cảm ơn cha Hảo, và tất cả mọi người, đã hy sinh vất vả để chia sẻ cho chúng tôi những phần quà này.”

Ông Giuse Nguyễn Trung Hiếu - Chánh Trương giáo xứ Tử Đình - nói: 'Chúng con cám ơn cha Hảo và tất cả bà con Giáo phận Ban Thuột, đã thương nhớ đến giáo xứ Tử Đình chúng con. Chúng con rất cảm động trong lúc khó khăn bởi dịch Covid, chúng con đã nhận những món quà này. Xin Chúa trả công bội hậu cho quí vị.”

Sau đó các ông trùm và anh em thiện chí đã chở quà về các giáo khu để chia cho các gia đình, ưu tiên nhất là các hộ nghèo.

G.B Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top