Cha sở trong tâm dịch của giáo xứ

Cha sở trong tâm dịch của giáo xứ

Cha sở trong tâm dịch của giáo xứ

TGPSG --“Hôm nay, tôi có mặt ở đây để nói lên sự quan tâm với mọi thành phần trong giáo xứ, đang gặp khó khăn như khu xóm đây...”

Lúc 8g thứ Năm 8-7-2021, phái đoàn của ban Bác Ái giáo xứ Hoàng Mai, gồm ông trưởng ban Giuse Đinh Văn Trung và anh Giuse Hoàng Quang Duy, chở những phần gạo và mì tôm từ nhà xứ Hoàng Mai xuống hẻm 713 Lê Đức Thọ, Phường 16, Gò Vấp để chia sẻ với bà con đang bị cách ly tại đây.

 

Cùng đi với ban Bác Ái, có linh mục Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai. Khi đến đầu hẻm bị cách ly, Bác sĩ Trạm Y tế phường 16 đã chuẩn bị sẵn cho ngài một bộ áo màu xanh bảo hộ phòng dịch Covid. Trong bộ đồ phòng dịch, cha sở Vinh Sơn đã ngỏ lời với bà con trong khu cách ly:

Hôm nay ngày 8-7-2021, tôi có mặt nơi khu xóm này, với 17 hộ  gia đình thuộc giáo xứ Hoàng Mai bị cách ly. Cách nay hơn một tháng, giáo xứ Hoàng Mai cũng đã có 3 nơi bị cách ly như thế này với tổng số là hơn 200 hộ, và đây là khu cách ly thứ 4. Sau hơn một tháng, 3 khu xóm kia đã được dỡ phong toả.

“Tôi có mặt ở đây để nói lên sự quan tâm mục tử đối với mọi thành phần trong giáo xứ - các gia đình trong và ngoài Công giáo - đang gặp khó khăn như khu xóm đây. Xin chia sẻ các phần quà từ các vị ân nhân như Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn, doanh nhân Công giáo, cùng với các ân nhân của giáo xứ. Chân thành cảm ơn các ân nhân và xin Chúa chúc lành cho các vị ấy”.

Tiếp theo, cha sở Hoàng Mai đi trao quà cho từng hộ tại đây, mỗi phần gồm 10kg gạo và 1 thùng mì tôm rồi ban phép lành cho họ.

Trao quà xong, cha sở Vinh Sơn nói: Mong rằng sự hiện diện nhỏ bé của tôi cũng phần nào động viên tinh thần anh chị em trong khu xóm cách ly này. Chúng tôi luôn cầu nguyện cho anh chị em. Xin Chúa giúp anh chị em vượt qua những ngày khó khăn này, và mau chóng được dỡ phong toả”.

Bà Anna Nguyễn Thị Ngọc, đại diện giáo khu Lộ Đức, đã cám ơn cha xứ và ban Bác Ái.

Ông Antôn Nguyễn Thực trong Ban điều hành phu phố 6 cũng ngỏ lời: “Chúng tôi là bảo vệ dân phố khu phố 6, sẵng sàng đến hỗ trợ khu cách ly; mọi người cứ yên tâm.

Trước khi ra về, Lm Vinh Sơn một lần nữa động viên tinh thần bà con: “Mong anh chị em cộng tác với chính quyền, tuân thủ 5K của Bộ Y Tế để tránh lây lan dịch bệnh cho bà con trong khu xóm. Hy vọng một ngày gần đây, với những nỗ lực giải cứu của chính quyền và mọi người, Thành phố sẽ trở lại bình thường như xưa. Khi các nghi lễ Công giáo như Thánh lễ được cử hành lại tại các nhà thờ, thì đó cũng chính là niềm vui hy vọng của nhiều người”.

Nguyễn Tài (TGPSG)

Top